Suzuki Swift ปี 2021 ได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์ ปรับโฉม และเพิ่มเทคโนโลยีให้ทันสมัยขึ้น

Suzuki pic5

Suzuki ได้มีการปรับโฉมของ Swift ที่จะเปิดตัวสำหรับรุ่นปี 2021 เป็นการปรับปรุงและยกเครื่องครั้งใหญ่อีกครั้ง ภายหลังจากที่ได้เปิดตัว Swift ไปในปี 2017 โดย Swift รุ่นปี 2021 ถูกปรับปรุงกระจังหน้าและไฟหน้าที่จะได้รับการออกแบบใหม่ให้ทันสมัยโฉบเฉี่ยวมากขึ้น มีการปรับไปใช้หลอดไฟ LED ทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ระบบเครื่องยนต์จะเป็นเบนซิน Dualjet 1.2 ลิตร เป็นระบบหัวฉีดคู่ที่ได้รับการออกแบบใหม่

Suzuki pic2

มีจังหวะวาล์วแปรผันอิเล็กทรอนิกส์ ปั๊มน้ำมันแบบแปรผัน และหัวฉีดที่สามารถระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงลูกสูบไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบใหม่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้น กว่าเดิม สเปคของเครื่องยนต์ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนสักเท่าไร โดยมีแรงบิดอยู่ที่ 828 bhp และ 79 lb ft ด้วยเวลา 0.62 mph 12.2 sec และมาพร้อมกับกระปุกเกียร์ CVT แบบใหม่ มีระบบไฟฟ้าในตัวเครื่องประมาณ 12 โวลท์

อัพเกรดแบตเตอรี่ให้มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเก่าถึง 3 เท่า (กำลังไฟฟ้าสูงสุดเท่ากับ 10 Ah) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกู้คืนพลังงานภายในรถยนต์ได้ดีขึ้น อัตราการประหยัดน้ำมันรวมอยู่ที่ 57.2 mpg

Suzuki pic3

สำหรับการตกแต่งภายในของSuzuki Swift รุ่นปี 2021 จะมาพร้อมกล้องมองหลังหน้าจอสัมผัสขนาด 7.0 นิ้ว พร้อมวิทยุแบบ DAB และการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้โดยผ่านปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย ส่วนภายนอกจะเป็นล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว และมีระบบเบรกแบบเรดาร์ โดย Swift รุ่นปี 2021

นี้จะมีให้เลือกสองรุ่น คือ SZ-L และ SZ-5 ราคาก็จะแตกต่างกันไป ทั้งนี้คู่แข่งรายสำคัญของSuzuki Swift คือ Mazda 2 ดังนั้นการปรับปรุงทั้งเครื่องยนต์และการออกแบบต่างๆ นั้น อาจจะคำนึงถึงความสามารถของคู่แข่งรายสำคัญรายนี้ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันSuzuki เป็นผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นที่ถือได้ว่าเป็นรายใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลก ด้วยยอดขายต่อปีมากกว่าสามล้านคัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่มีตลาดหลักอยู่ในเอเซีย และมี MarutiSuzuki ที่เป็นแบรนด์รถยนต์ในประเทศอินเดีย

โดยมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 49% ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนSuzuki ที่สหราชอาณาจักรยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่น้อยมาก โดยมีเพียง 1.5% ของตลาดเท่านั้น  และด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ของSuzuki ลดลงด้วย

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ

ข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์อื่นๆ เปลี่ยนแค่กระจังหน้า! Suzuki Swace 2021 รถโคลนนิ่ง Toyota Corolla Touring