รถใหม่ Mazda CX-30 เจ้าของรางวัล Product Innovation Awards 2020

Mazda CX-30 p1

รถที่เพิ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมาอย่าง Mazda CX-30 รถทรงสปอร์ตเรียบหรูด้วยดีไซน์เฉพาะตัว KODO Design ที่ทำให้มีความเป็นเอกลักษณ์และถูกใจผู้ที่ชอบมาสด้าเป็นอย่างดีเลยล่ะ และก็เป็นอย่างที่ใครหลายคนคิดกันไว้แล้วว่ารถคันนี้ต้องได้รางวัลในปีนี้อย่างแน่นอน

มาทำความรู้จักกับ รถใหม่ เจ้าของรางวัล Product Innovation Awards 2020 กันให้มากขึ้นดีกว่า ใครที่แพลนจะซื้อรถมาสด้าอยู่ตอนนี้ก็ลองดูเจ้าตัวนี้เอาไว้ก่อนได้

Mazda CX-30 เจ้าของรางวัล Product Innovation Awards 2020

Mazda CX-30 p2

รถใหม่Mazda CX-30 เจ้าของรางวัล Product Innovation Awards 2020 เป็นรถที่ได้รับรางวัลด้านเทคโนโลยีในการผลิตรวมถึงเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่นำสมัยที่เรียกกันว่า SKYACTIV ARCHITECTURE ทำให้Mazda CX-30 กลายเป็นรุ่นชูรงใหม่ของมาสด้าไปเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่านี่ไม่ใช่แค่ในไทยแต่ทั่วโลกก็เห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าเจ้าMazda CX-30 ออกแบบมาได้อย่างเท่ เน้นการตกแต่งที่น้อยแต่มาก มีความเท่และดุของตัวเองทั้ง ๆ ที่รูปแบบดีไซน์นั้นเรียบมาก ๆ ทางมาสด้าได้เรียกดีไซน์ของรถคันนี้ว่า KODO Design เป็นดีไซน์แบบใหม่เอกสิทธิ์เฉพาะจากมาสด้าเท่านั้น

ทำให้ได้รถ Crossover SUV คันใหม่ที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับมาสด้าอีกครั้งนั่นเอง นอกจากรูปลักษณ์ที่ดูดุดัน เฉี่ยวและเท่ขนาดนี้ เครื่องยนต์เองก็เท่ไม่แพ้กัน อย่างที่บอกว่าทางมาสด้าได้ใช้นวัตกรรมที่มีชื่อว่าสกายแอคทิฟ (SKYACTIV) มาใช้ทำให้เครื่องยนต์ที่ได้มีแรงขับเคลื่อนที่ดีอย่างเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ความจุ 2.0 ลิตร รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 1.8 ลิตรที่ออกมาคู่กันทั้งยังรองรับ E85 อีกด้วย

ถือว่าเป็นรุ่นที่เครื่องแรงและค่อนข้างประหยัดพลังงานเลยล่ะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้รับรางวัล Product Innovation Awards ของปีนี้ไปครอบครอง

Mazda CX-30 p3

เจ้าของรางวัล Product Innovation Awards 2020 ออกมาล่าสุดสามแบบคือ C S และ SC ให้ผู้ใช้งานได้เลือกตามออปชั่นที่ต้องการได้เลย นอกจากนี้ยังสมรรถนะของเครื่องถูกออกแบบให้เหมาะกับการขับขี่ในตัวเมือง รถนิ่มเบาสบายทั้งยังยึดเกาะถนนได้ดีสุด ๆ ช่วยทำให้คนขับขับรถได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น ระบบภายในดำเนินด้วยMazda Connect สามารถเชื่อต่อ USB และ Apple CarPlay ได้

สามารถชาร์ตโทรศัพท์และเชื่อมต่อฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ระบบเสียงของMazda CX-30 ก็ทำออกมาดีอีกด้วย ช่วยให้การขับรถในทุก ๆ วันมีสีสันและมิติมากขึ้น และนี่คงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้Mazda CX-30 ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานนั้นเป็นที่ยอมรับและได้รับรางวัล Product Innovation Awards 2020 ไปนั่นเอง

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ

ข่าวสารเพิ่มเติม ส่องสเปควางขายยุโรป! Suzuki Swift 2021 ปรับโฉมเพิ่มแรงม้าบวกเทคโนโลยีใหม่