ความปลอดภัย ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! กับ 5 สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถเพื่อความแคล้วคลาด

ความปลอดภัย p1

ความปลอดภัย ด้วยการที่ความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทยและการขับรถก็ถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน ทำให้ความเชื่อหรือสิ่งต้องห้ามต่าง ๆ กลายเป็นมีผลในการขับขี่ไปโดยปริยาย หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่าสิ่งศักด์ที่คุ้มครองเรามีจริงและของบางอย่างที่ไม่ควรอยู่บนรถสามารถสร้างความอัปมงคลในชีวิตได้จริง อย่างไรก็ตามคนที่เชื่อเรื่องพวกนี้และอยากระวังเอาไว้ก็มีอยู่มากมายเช่นกัน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! ของ 5 สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถเพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัย

ความปลอดภัย กับ 5 สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ

ความปลอดภัย p3

1. กระจกร้าว – สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถเพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัย อย่างที่เรารู้กันว่ามีความเชื่อว่าอย่าส่องกระจกร้าวเพราะจะทำให้ชีวิตของเราร้าวฉานเหมือนในกระจก ซึ่งรถยนต์เป็นยานพาหนะที่เราต้องส่องกระจกเพื่อดูทางอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเมื่อกระจกร้าวควรซ่อมให้เรียบร้อยเสียก่อนที่จะนำมาขับ นอกจากนี้การที่เราเห็นกระจกมองทางไม่ชักอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้อีกต่างหาก

2. นาฬิกาตาย – สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถเพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัย ตามความเชื่อแล้วนาฬิกาที่หมุนไปคือตัวแทนของชีวิตที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องเมื่อนาฬิกาตายก็เปรียบเสมือนกับชีวิตของเราได้หยุดลงดังนั้นจึงไม่ควรปล่อยให้นาฬิกาตาย ควรเปลี่ยนถ่านเสียหรือไม่ก็นำออกมานอกรถ เพราะหลายศาสตร์ส่วนใหญ่ก็เปรียบเทียบนาฬิกาคือชีวิต เพื่อป้องกันความอัปมงคลก็ไม่ควรเก็บนาฬิกาตายเอาไว้

ความปลอดภัย p2

3. พวงมาลัยดอกไม้แห้ง – สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถเพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัย พวงมาลัยที่เราซื้อมาไว้ในรถคือพวงมาลัยที่เราเอาไว้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิที่คอบคุ้มครองเราในรถและการเดินทางในแต่ละวัน ทว่าเมื่อแห้งตายไปแล้วจากความเป็นมงคลก็เปลี่ยนเป็นอัปมงคลได้ เพราะการเก็บพวงมาลัยแห้งไว้แสดงถึงความไม่ใส่ใจในสิ่งศักดิ์สิทธิที่ตนบูชาในรถ เป็นผลให้การเดินทางติดขัด

4. ของดูต่างหน้า​ – สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถเพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัย อีกสิ่งที่ไม่ควรจะเก็บไว้ในรถคือของต่างหน้า หรือสิ่งของใด ๆ ของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ตามความเชื่อแล้วรถเป็นสถานที่ที่ร้อนไม่ควรนำสิ่งของคนตายเอาไว้เพราะท่านเหล่านั้นจะร้อนไปด้วยและอยู่ไม่สุข

ความปลอดภัย p1

5. เหรียญที่ร่วง – สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถเพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัย เมื่อเหรียญร่วงบนพื้นรถไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานควรเก็บขึ้นมาเพราะ การที่มีเงินร่วงอยู่ในรถเป็นความอัปมงคลที่ทำให้เงินทองรั่วไหลจากเจ้าของรถได้

ฝากติดตามเว็บ>>>> ข้อมูลรถออกใหม่

และบทความหมวดหมู่>>>>การดูแลรถ

ข่าวสารอื่นๆ เร้าใจแน่นอน! “eSkootr” การแข่งขันสกูตเตอร์ไฟฟ้าความเร็วสูง เริ่มต้นปี 2021