Gordon Murray T.50 ซุปเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบา โดยพวงมาลัยก็จะถูกออกแบบมาให้อยู่ตรงกลาง

Gordon Murray T.50 1981

        Gordon Murray T.50 ผมรู้ครับว่าคนเราชอบรถคนละรุ่นกัน คนละยีห้อ แต่ในความคิดของผม ผมคิดว่าบทความที่เราจะนำเสนอในบทนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ และถ้าผมถามว่าคุณอยากมีรถอะไรเป็นของตัวเอง และบทความนี้มันก็ได้ตอบโจทย์สเป็คผมได้เป็นอย่างดีเลยครับ ก็เช่นเคยภายในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จัก

ซึ่งเป็นยี่ห้อรถที่ทางผู้ผลิตได้คิดค้นนวัฒกรรมโดยการออกแบบรถยี่ห้อ

Gordon Murray T.50 เป็นซุปเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบา โดยพวงมาลัยก็จะถูกออกแบบมาให้อยู่ตรงกลาง

Gordon Murray T.50 1979

จุดสำคัญของ Gordon Murray T.50 คือ มีไฟหน้า LED และมีไฟท้ายแบบ 3 มิติ ส่วนในเรื่องของระบบเบรก ก็จะมีคาลิปเปอร์ 6 ดอท โดยจะมีโหมดเพิ่มแรงม้าเข้ามาอีกด้วย

โดยจะเพิ่มแรงม้าเป็น 690 แรงม้า เครื่องยนต์ V 12  ขนาด 3.9 ลิตร โดยน้ำหนักรวม

Gordon Murray T.50 1981

ทั้งหมดแล้วประมาณ 986 กิโลกรัม แต่ทั้งหมดที่บอกไปนั้นไม่ใช่จุดเด่นของเจ้า Gordon Murray T.50 แต่จุดเด่นของมันคือ มีสกู๊ปดักลมโดยจะถูกติดตั้งเอาไว้ที่บนหลังคา ซึ่งส่งอากาศไปยังเครื่องยนต์ ถือว่าเป็นยี่ห้อที่มีความเท่ หรูหรา ทันสมัย และดุดัน อยู่เหมือนกันครับ แต่ราคานั้นคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 96 ล้านบาท และคาดการณ์ไว้ว่าจะผลิตออกมาไม่เกิน 100 คัน ทั้งสวย ทั้งหรูหรา และแน่นอนเราคงไม่ได้เห็นรถแบบนี้วิ่งตามท้องถนนบ่อยนัก ทั้งสวยทั้งหรูหรา ดุดัน แถมยังสะดวกสะบายในการขับขี่อีกด้วย แต่ จะไม่มีกระจกแต่มันได้ถูกออกแบบโดยมีกล้องวิดีโอด้านในตัวรถที่คอยบันทึกทุกเหตุการณ์

แต่ตัวรถนั้นคาดว่าจะเข้าในประเทศไทยในปีหน้า เห็นแบบนี้แล้วอยากเป็นเจ้าของ กันแล้วหรือยังครับ แต่สวนตัวผมแล้ว ผมคิดว่ามันก็โอเคอยู่นะครับ แต่ถ้าเทียบกับราคา 96 ล้านแล้ว เราให้คุณพิจรณาเองดีกว่าครับ  เพราะคุณอาจจะคิดต่างกับผม และเราหวังว่าการรีวิวในบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ส่วนข้อมูลของรถผมได้ไปเก็บรวบรวมมาครับ เพื่อเป็นประโยชน์เผื่อใคร

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ

ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม 5 พฤติกรรมที่บ่งบอกว่าคุณไม่ควรซื้อรถมือสองเด็ดขาด