วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์ ง่าย ๆที่คุณก็สามารถทำเองได้

วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์

วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์ หลาย ๆคนที่มีรถยนต์อาจเคยเจอกับปัญหาหนูเข้ามาภายในรถยนต์บ้าง เข้าไปในกระโปรงรถยนต์บ้าง และกัดสายไฟจนทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆตามมามากมาย บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกวิธีไล่หนูออกจากรถยนต์ง่าย ๆที่คุณก็สามารถทำเองได้ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์ ง่าย ๆ ลองทำดูกัน

วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์

            วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์ง่าย ๆที่คุณก็สามารถทำเองได้วิธีการแรกให้คุณทำความสะอาดรถยนต์บ่อยขึ้นทั้งภายนอก และภายในรถยนต์ เมื่อรถยนต์ของคุณสะอาด และไม่มีแหล่งอาหารของหนู ก็จะทำให้พวกมันออกไปเอง และไม่เข้ามาอยู่อาศัยภายในรถยนต์ของคุณอีก

วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์

            ลูกเหม็น อุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป นอกจากจะหาซื้อง่าย และมีราคาที่ถูกแล้ว ยังสามารถช่วยไล่หนูออกจากรถยนต์ของคุณได้ โดยการนำลูกเหม็นมาวางไว้ตามจุดต่าง ๆภายในรถยนต์ จะทำให้หนูที่อยู่ภายในรถยนต์ของคุณนั้นหมดไป และไม่กลับเข้ามาอีก เพราะกลิ่นจากลูกเหม็นนั้นเป็นกลิ่นที่หนูไม่ชอบ จึงสามารถไล่พวกมันออกจากรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดี

วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์

            หากคุณเลี้ยงแมว ให้นำแมวของคุณปล่อยเข้าไปในรถยนต์ของคุณ รับรองเลยว่าวิธีการง่าย ๆนี้จะสามารถช่วยไล่หนูออกจากรถยนต์ของคุณได้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว เพราะแมวนั้นเป็นสัตว์ที่ไม่ถูกกับหนู และมีความรวดเร็วเป็นอย่างมาก มันจะสามารถจับหนูออกมาจากรถยนต์ของคุณได้อย่างแน่นอน

            หากคุณไม่ได้ใช้งานรถยนต์ในช่วงเวลากลางวัน ให้คุณเปิดฝากระโปรงรถยนต์ทั้งด้านหน้า และด้านหลังไว้ จะทำให้หนูไม่กล้าที่จะอาศัยอยู่ต่อ เนื่องจากทำให้พวกมันรู้สึกไม่ปลอดภัยนั่นเอง วิธีไล่หนูออกจากรถยนต์ง่าย ๆนี้คุณสามารถทำเองได้ในขณะที่ไม่ได้ใช้งานรถยนต์ แต่ต้องจอดรถยนต์ในที่ ๆปลอดภัยเท่านั้นจึงค่อยทำตามวิธีการดังกล่าว

            สุดท้ายแล้วเพื่อไม่ให้มีหนูเข้ามาอาศัยอยู่ภายในรถยนต์ของคุณ ให้คุณงดรับประทานอาหารภายในรถยนต์ ซึ่งเศษอาหารที่คุณทำหล่นภายในรถยนต์นั้นจะเป็นแหล่งอาหารชั้นดีให้กับหนู การทำลายแหล่งอาหารของหนูจึงเป็นวิธีการที่ทำให้พวกมันหมดไป และหลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์ในบริเวณที่ใกล้กับกองขยะ และพื้นที่เปียกชื้น ซึ่งอาจมีหนูอาศัยอยู่ จะช่วยทำให้รถยนต์ของคุณปลอดภัยจากหนูได้

อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมลองเข้าไปที่ รู้เรื่องรถ หรือบทความเพิ่ม

ข้อมูลเกี่ยวกับรถเพิ่มเติม รวมเทคนิคป้องกันหนูกัดสายไฟในเครื่องยนต์