สาเหตุที่ทำให้ สีรถยนต์ชำรุด เสียหาย

สีรถยนต์ชำรุด

สีรถยนต์ชำรุด คุณรู้หรือไม่ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้สีรถยนต์ชำรุดเสียหาย ถ้าคุณยังไม่เคยรู้มาก่อนก็ไม่ควรที่จะพลาดบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่จะมาบอกถึงสาเหตุที่ทำให้สีรถยนต์ชำรุดเสียหาย เพื่อที่คุณจะได้หลีกเลี่ยงมัน และเพื่อให้รถยนต์ของคุณมีสีที่เงางามเหมือนใหม่อยู่เสมอ

สาเหตุที่ทำให้ สีรถยนต์ชำรุด เพื่อที่คุณจะได้หลีกเลี่ยงมัน

สีรถยนต์ชำรุด

            คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าฝุ่นเล็ก ๆนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้สีรถยนต์ของคุณนั้นชำรุดเสียหาย หากคุณปล่อยฝุ่นเล็ก ๆเหล่านั้นสะสมอยู่ที่รถยนต์ของคุณเป็นเวลานาน ก็จะทำให้กลายเป็นคราบฝุ่นสะสม และทำให้ล้างออกได้ยากจนอาจทำให้สีรถยนต์ของคุณนั้นหลุดลอกออกไปด้วยหรือมีสีที่ด่างไม่เท่ากับบริเวณอื่น ๆ ดังนั้นคุณควรที่จะหมั่นล้างรถยนต์เป็นประจำเพื่อหลีกเลี่ยงคราบฝุ่นสะสมที่จะส่งผลต่อสีรถยนต์ของคุณ

สีรถยนต์ชำรุด

            ขี้นก เป็นสาเหตุหลัก ๆที่ทำให้สีรถยนต์ชำรุดเสียหายเป็นอย่างมากหากคุณปล่อยทิ้งไว้ เพราะขี้นกมีความเป็นกรดอยู่มากเมื่อสัมผัสกับสีของรถยนต์จะทำให้เกิดรอยด่างขึ้น และทำให้เกิดรอยขีดข่วนขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นคุณจึงควรที่จะหลีกเลี่ยงการจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้ซึ่งเป็นบริเวณที่จะทำให้รถยนต์ของคุณนั้นถูกขี้นกมากที่สุดหรือทางที่ดีการนำผ้ามาคลุมรถยนต์จะสามารถช่วยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

สีรถยนต์ชำรุด

            การจอดรถยนต์กลางแดดเป็นเวลานาน และบ่อยครั้งก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สีรถยนต์ชำรุดเสียหาย ความร้อนจากแสงแดดนั้นนอกจากจะทำให้อุปกรณ์ภายในรถยนต์เกิดการชำรุดเสียหายแล้วยังทำให้สีของรถยนต์นั้นซีดลงเร็วกว่าปกติเป็นอย่างมากอีกด้วย คุณจึงควรที่จะจอดรถยนต์ในพื้นที่ร่มเท่านั้นจะเป็นการช่วยถนอมสีรถยนต์ได้เป็นอย่างดี

            การที่คุณเติมน้ำมันรถยนต์มากจนเกินไปก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สีรถยนต์ของคุณนั้นชำรุดเสียหาย เนื่องจากน้ำมันรถยนต์ที่ล้นออกมาเมื่อสัมผัสถูกกับสีของรถยนต์จะทำให้สีรถยนต์บริเวณนั้นเกิดรอยด่าง ดังนั้นการเติมน้ำมันรถยนต์แต่พอดี เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันรถยนต์ล้นออกมาสัมผัสกับสีของรถยนต์จะดีที่สุด

            สุดท้ายรอยขีดข่วนเล็ก ๆน้อย ๆนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สีรถยนต์ชำรุดเสียหายได้เช่นกัน เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ไม่ทำการซ่อมแซม รอยขีดข่วนเล็ก ๆนั้นก็จะกลายเป็นสนิมในที่สุดนั่นเอง

อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมลองเข้าไปที่ รู้เรื่องรถ หรือบทความเพิ่ม

ข่าวอื่นๆเช่น ซ่อมสีรถ ต้องเลือกอู่ เลือกสีแบบไหน?