กำจัดรอยเล็บแมว บนรถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆ

กำจัดรอยเล็บแมว

กำจัดรอยเล็บแมว รถยนต์ของคุณอาจกลายเป็นที่นอนที่สุดแสนสบายของเจ้าแมวเหมียว หรืออาจเป็นที่สำหรับฝนเล็บของมันในช่วงเวลาที่คุณไม่ได้ใช้งานรถยนต์ ซึ่งทำให้รถยนต์คันโปรดของคุณนั้นเป็นรอยเล็บแมวเต็มไปหมด บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกวิธีการกำจัดรอยเล็บแมวบนรถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆที่คุณก็สามารถทำเองได้

กำจัดรอยเล็บแมว บนรถยนต์ง่าย ๆนิดเดียว

กำจัดรอยเล็บแมว

            กำจัดรอยเล็บแมวบนรถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆวิธีการแรกให้คุณเริ่มจากการล้างทำความสะอาดรถยนต์ของคุณให้คราบสกปรกต่าง ๆนั้นหมดจดก่อน เพื่อไม่ให้เศษฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่าง ๆที่ติดอยู่บนรถยนต์นั้นจะมาเพิ่มรอยขีดข่วนให้กับรถยนต์ของคุณอีกในขณะที่ทำการกำจัดรอยเล็บแมว          

กำจัดรอยเล็บแมว

            เมื่อคุณทำความสะอาดรถยนต์อย่างสะอาดหมดจดเรียบร้อยแล้ว ให้คุณนำน้ำยาที่ใช้สำหรับขัดสีรถยนต์โดยเฉพาะ และฟองน้ำสำหรับล้างรถยนต์ที่เตรียมไว้ โดยเริ่มจากค่อย ๆเทน้ำยาสำหรับขัดสีรถยนต์ลงบนฟองน้ำสำหรับล้างรถยนต์ในปริมาณที่พอเหมาะ ค่อย ๆขัดลงบนผิวของรถยนต์เป็นวงกลมไปเรื่อย ๆจนทั่วทั้งคัน โดยเน้นบริเวณที่เป็นรอยขีดข่วนของเล็บแมวเป็นพิเศษ คุณจะสังเกตได้ว่ารอยเล็บแมวบนรถยนต์ของคุณจะค่อย ๆหายไป

กำจัดรอยเล็บแมว

            เมื่อทำการกำจัดรอยเล็บแมวบนรถยนต์ออกอย่างหมดจดแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายให้คุณลงน้ำยาเคลือบสีรถยนต์ให้ทั่วทั้งคัน โดยทำตามคำแนะนำในการใช้งานของผลิตภัณฑ์เคลือบสีรถยนต์นั้น ๆเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน แค่เพียงเท่านี้รถยนต์ของคุณก็จะสะอาดหมดจด และไร้รอยเล็บแมวแล้ว

            ทั้งนี้การเลือกใช้น้ำยาในการล้างรถยนต์ ขัดสีรถยนต์ และเคลือบสีรถยนต์ ควรที่จะเลือกน้ำยาที่เหมาะกับรถยนต์ของคุณ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุด เพราะหากคุณเลือกน้ำยาต่าง ๆที่ไม่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณแล้วนั้นอาจเป็นการทำลายสีของรถยนต์ให้เกิดความเสียหายขึ้นได้ และเมื่อคุณได้ทำการกำจัดลอยเล็บแมวบนรถยนต์ของคุณออกอย่างหมดจดแล้ว หากคุณไม่อยากให้เจ้าแมวเหมียวมาสร้างรอยใหม่ให้กับรถยนต์ของคุณอีกก็อย่าลืมหาผ้าคลุมสักผืนมาคลุมรถยนต์ของคุณเอาไว้ในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อเป็นการป้องกันรอยเล็บแมวที่จะเกิดขึ้นกับรถยนต์ของคุณอีก หากเจ้าแมวเหมียวที่ว่านั้นขึ้นมาอาศัยรถยนต์ของคุณเป็นที่นอนอีกครั้ง

หาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องรถ หรือ บทความ

ข่าวสารที่น่าสนใจอื่นเช่น เทคนิคง่ายๆ ช่วยขจัดรอยขีดข่วนที่เบ้าประตูรถยนต์