Land Rover Series III ขุมพลังไฟฟ้าจาก Zero Labs

Land Rover Series III

รถ Land Rover Series III เป็นรถใช้งานที่เป็นรุ่นล่าสุดของ แลนด์โรเวอร์ที่เป็นรถใช้งานหนักในอดีตซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ในเรื่องการใช้งานในสถานที่ทุระกันดาน หรือในป่าเขาลำเนาไพร โดยเฉพาะทางภาคใต้ และภาคอีสานในบ้านเรา มีผู้นิยมและชื่นชอบอย่างมากมายในการใช้งาน มีช่วงล่างและระบบเครื่องยนต์ที่แข็งแกร่งทนทานสูงสุด รูปลักษณ์ตัวถังที่คลาสสิกตั้งแต่อดีตมาถึงปัจจุบัน ผู้ผลิตได้ออกรถแลนด์โรเวอร์รุ่นใหม่ออกมาในปัจจุบัน ซึ่งยังมีรูปโฉมที่คลาสสิคเหมือนเดิม จะเป็นอย่างไร มีระบบการใช้งานได้เหมือนเดิมหรือไม่ และยังเป็นที่ต้องการของผู้ใช้งานอยู่เหมือนเดิม มาดูกันซิว่าจะมีอะไรแปลกใหม่บ้าง

Land Rover Series III กับขุมพลังไฟฟ้า

Land Rover Series III

มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ ที่บริษัทผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Ford แห่งสหรัฐอเมริกาได้นำแผนการผลิตรถยนต์ใช้งานอย่างแลนด์โรเวอร์ที่มีชื่อเสียงในอดีต มาผลิตขึ้นใหม่ให้ชื่อว่า Zero Labs เพราะได้ถอดแบบเครื่องยนต์ของแลนด์โรเวอร์ในอดีตมาใช้กับ Zero Labs คันใหม่นี้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด โดยการเปลี่ยนให้เป็นระบบไฟฟ้าด้วยการนำแบตเตอรี่พลังงานสูงใส่เข้าไปเพื่อให้เป็นพลังงานขับเคลื่อน และยังได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกนิดหน่อยให้ดูน่าสนใจมากขึ้น หรือถ้ามีผู้บริโภคต้องการเปลี่ยนตัวถังให้เป็นไฟเบอร์กราสคุณภาพสูงก็สามารถทำได้

Land Rover Series III

และล่าสุด Zero Labs ได้พัฒนามาเป็น Land Rover Series III คันใหม่ที่ปรากฏอยู่ในบทความนี้ ซึ่งเป็นรถใช้งานที่มีให้เลือกในแบบ 5 ประตู และยังคงความคลาสสิคอยู่เหมือนเดิม ราคาที่ตั้งไว้หน้าโรงงานอยู่ที่ $185,000 หรือประมาณ 5.8 ล้านบาท

มีแบตเตอรี่ให้เลือกได้ทั้งที่มีพลังงาน 85 kWh และ 100 kWh สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดที 235 ไมล์หรือ 375 กม. มอเตอร์ไฟฟ้ามีพลังงาน 600 แรงม้า

จุดเด่นของ Land Rover Series III คันใหม่นี้ไม่ใช่อยู่ที่ความเร็ว แต่อยู่ที่ห้องโดยสารที่ได้ออกแบบขึ้นใหม่ให้ความสะดวกสบายในการนั่ง และการใช้งานเป็นอย่างสูง รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายของรถรุ่นเก่าในอดีตที่เคยมี จึงทำให้รถใหม่คันนี้ถูกผลิตออกมาได้อย่างตรงใจผู้ใช้มากที่สุด

รวมทั้งระบบปรับอากาศที่ผ่อนแรงเครื่องยนต์อีกด้วย ถ้าอยากรู้เรื่องรถยนต์เพิ่มเติมเข้าเว็บ รู้เรื่องรถ และบทความที่น่าสนใจรถเต่าคันสุดท้าย กับการยุติการผลิต ข่าวอื่นๆAll-new Land Rover Defender 2020 เมื่อออฟโรดในตำนานฟื้นคืนชีพ!