เคล็ดลับ ถนอมรถยนต์ช่วงฤดูฝน

ถนอมรถยนต์ช่วงฤดูฝน

ถนอมรถยนต์ช่วงฤดูฝน ฤดูฝนนั้นนอกจากจะเป็นฤดูที่เกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนมากกว่าฤดูอื่น ๆแล้ว เนื่องจากปัจจัยหลาย ๆอย่างที่ส่งผลกระทบต่อการขับขี่ ทั้งนี้ยังทำให้รถยนต์ของคุณนั้นเกิดการชำรุดได้ง่ายกว่าฤดูอื่น ๆ ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับถนอมรถยนต์ในช่วงฤดูฝน ซึ่งรับรองว่าจะมีประโยชน์กับคุณเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ถนอมรถยนต์ช่วงฤดูฝน รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอน

ถนอมรถยนต์ช่วงฤดูฝน

            เมื่อฤดูฝนมาถึง คุณควรที่จะใส่ใจที่ปัดน้ำฝนของรถยนต์เป็นพิเศษ เพราะเป็นส่วนที่จะได้ใช้งานมากในช่วงฤดูฝน นอกจากจะต้องตรวจเช็คอย่างรอบคอบแล้วว่าที่ปัดน้ำฝนรถยนต์นั้นยังสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่หรือไม่ ก่อนใช้งานรถยนต์ทุกครั้งคุณควรที่จะเช็คสิ่งที่ติดอยู่กับที่ปัดน้ำฝนรถยนต์หรือนำผ้าสะอาดมาเช็ดมันสักหน่อยก่อนการออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อไม่ให้มีเศษฝุ่นหรือสิ่งอื่น ๆที่จะทำให้กระจกหน้ารถยนต์ของคุณนั้นเป็นรอย จะเป็นการช่วยถนอมกระจกหน้ารถยนต์ให้ดูใสสะอาด และยังทำให้ที่ปัดน้ำฝนรถยนต์นั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ถนอมรถยนต์ช่วงฤดูฝน

            สิ่งต่อมาที่ควรจะต้องเช็คเพื่อเป็นการถนอมรถยนต์ของคุณในช่วงฤดูฝนนั่นก็คือ ขอบยางประตูรถยนต์ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากขอบยางประตูรถยนต์นั้นเสื่อมประสิทธิภาพในการใช้งาน อาจทำให้น้ำฝนเข้าไปสู่ภายในรถยนต์ของคุณแล้วก่อให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้นเมื่อถึงฤดูฝนคุณจึงควรที่จะเช็คว่าขอบยางประตูรถยนต์นั้นชำรุดหรือไม่ และทำการซ่อมแซมทันที นอกจากนี้หากคุณหมั่นนำผ้าสะอาดมาเช็ดที่ขอบยางประตูรถยนต์บ่อยครั้งยังเป็นการช่วยถนอมรถยนต์ของคุณได้อีกวิธีหนึ่งอีกด้วย

แบตเตอรี่รถยนต์ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อการใช้งานรถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะส่งผลต่อการสตาร์ทรถยนต์ ไฟหน้า และหลังรถยนต์ แตรรถยนต์ และอื่น ๆอีกมากมาย คุณจึงควรที่จะหมั่นตรวจเช็คอยู่เสมอ ยิ่งในช่วงฤดูฝนแล้วนั้นมีโอกาสที่แบตเตอรี่รถยนต์จะเสื่อมประสิทธิภาพในการใช้งานได้รวดเร็วกว่าปกติ คุณจึงมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจเช็คให้บ่อยขึ้น

ถนอมรถยนต์ช่วงฤดูฝน

            และสุดท้ายเคล็ดลับถนอมรถยนต์ในช่วงฤดูฝนที่เห็นผลได้เป็นอย่างดีที่สุดนั่นก็คือ การทำประกันรถยนต์หรือต่อประกันรถยนต์อยู่เสมอ เพราะจะมีความจำเป็น ๆอย่างมากในช่วงฤดูฝนที่สามารถเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ตลอดเวลา สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่ รู้เรื่องรถ ข่าวสารและบทความ 3 ฟังก์ชั่นสำหรับหน้าฝน อื่นๆเช่น 4 สิ่งห้ามทำหลังฝนตก อาจต้องทำสีรถใหม่ไม่รู้ตัว