เติมลมยางรถยนต์ อย่างไร ถึงช่วยถนอมล้อให้ใช้งานได้นาน

เติมลมยางรถยนต์

เติมลมยางรถยนต์ แข็งไปก็ไม่ดี อ่อนไปก็ไม่ได้ นี่เป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่กวนใจคนใช้รถอยู่เสมอ กับการเติมลมยางรถยนต์ที่ต้องทำเป็นประจำ แต่กลับมีหลายคำแนะนำซึ่งให้ข้อมูลไม่ตรงกัน จนมือใหม่เกิดความสับสนว่าควรจะใช้ค่าลมยางเท่าไรกันแน่ หากเรามองแบบผิวเผิน ก็เติมลมเท่าไรก็ได้ที่คิดว่ามันแข็งพอแล้วรถวิ่งได้โดยไม่มีปัญหา แต่ถ้าลงลึกในรายละเอียดจะพบว่า ค่าลมยางที่ผิดเพี้ยนไปมีผลทั้งต่อการขับขี่ และการสึกหรอของล้อรถด้วย

ต้อง เติมลมยางรถ อย่างไร ช่วยถนอมล้อไม่ให้ยางเสียเร็ว

เติมลมยางรถยนต์

               การเติมลมยางรถยนต์ที่ถูกต้อง ไม่ใช้การฟังคำบอกเล่าจากผู้อื่น แต่เป็นการเปิดอ่านคู่มือที่ติดมากับรถอยู่แล้ว เชื่อว่าหลายคนไม่เคยเปิดดูคู่มือเล่มที่ว่านี้เลยด้วยซ้ำ ในนั้นจะบอกไว้ชัดเจนในทุกส่วนของรถ ว่าเราต้องใช้งานอย่างไร และดูแลอย่างไร ถึงจะถนอมให้รถมีสภาพดีอยู่ได้ยาวนาน และช่วยให้เราใช้รถได้อย่างเต็มศักยภาพของมันด้วย พูดง่ายๆ ก็คือใช้ได้คุ้มค่าคุ้มราคาที่จ่ายไปนั่นเอง

เติมลมยางรถยนต์

               หน้าที่ของเจ้าของรถก็คือ เติมลมยางรถยนต์ ให้ได้ค่าตามที่ระบุในคู่มือ ไม่ต้องเผื่อเหลือเผื่อขาด โดยปกติรถขนาดเล็กก็จะให้เติมลมอยู่ประมาณ 25-30 ปอนด์ ส่วนรถที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็เป็น 30-35 ปอนด์ เป็นต้น เว้นเสียแต่ว่า กรณีต้องเดินทางไกล และไม่แน่ใจว่าจะมีจุดพักที่สามารถเติมลมระหว่างทางได้หรือไม่ แบบนี้เราสามารถเติมเพิ่มจากค่ามาตรฐานไปอีก 3-5 ปอนด์ได้

เติมลมยางรถยนต์

               ข้อดีของการเติมลมยางรถยนต์ ให้ถูกต้อง นอกจากจะทำให้ขับได้สบาย ยางยึดเกาะถนนได้ดีแล้ว อัตราการสึกหรอของยางก็น้อยลง ไม่ก่อให้เกิดความร้อนสะสมภายในมากกว่าปกติ ไม่มีปัญหายางแตก ยางระเบิด แถมยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย ถ้าใครเคยเติมลมล้อรถตามใจชอบมาก่อน ถึงตอนนี้ก็คงต้องเปลี่ยนมาเติมให้ถูกต้องตามค่าที่กำหนดจริงๆ ดูบ้าง แล้วจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ในระยะยาวแน่นอน คุณสามารถค้นหาเพิ่มเติมได้จาก รู้เรื่องรถ และบทความดีๆเกี่ยวกับยางรถยนต์ราคาถูก