รถเต่าคันสุดท้าย กับการยุติการผลิต Volkswagen New Beetle

รถเต่าคันสุดท้าย

รถเต่าคันสุดท้าย หลายคนคงรู้จักกันดีสำหรับรถยนต์คลาสสิคสัญชาติ เยอรมัน อย่าง Volkswagen ซึ่งถือว่าประความสำเร็จมากๆในยุคนั้นกับการผลิตรถโฟล์คเต่า อย่าง รุ่น BeeTle โดยเป็นรถที่ผลิตมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

โดยเป็นรถที่เกิดขึ้นจากความคิด และไอเดีย ของบุคคลสำคัญอย่าง “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์” ซึ่งต้องการได้รถที่เหมาะกับการใช้งานในช่วงนั้น และนี่จึงเป็นที่มาของต้นกำเนิด ของรถเต่าคลาสสิกอย่าง Volkswagen Beetle

รถเต่าคันสุดท้าย ยุติการผลิต Volkswagen New Beetle แล้ว

รถเต่าคันสุดท้าย

   แต่ทุกการเริ่มต้นย่อมมีจุดจบ เมื่อ Volkswagen รถเต่าคันสุดท้ายกับการยุติการผลิต Volkswagen New Beetle นั้นประกาศยุติการผลิตรุ่นคลาสสิกอย่าง Volkswagen New Beetle ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน เมื่อยอดขายของ Volkswagen New Beetle นั้นไม่เป็นไปตามที่คาดการไว้ โดยยอดขายนั้น ตกลงยอย่างเรื่อยๆ อาจเพราะตัวรถนั้นมีรูปทรงที่เหมาะกับ ผู้หญิง มากกว่า ผู้ชาย และมีราคาที่แพง หากเปรียบเทียบกับรถยนต์ที่มีขนาดเล็กของค่ายอื่น ตาหากคิดตามความคิดเห็นของผมนั้น อาจจะเพราะว่า Volkswagen นั้น

พยายามี่จะปรับเปลี่ยนรุ่นคลาสสิกที่ทำไว้ดีอยู่แล้วอย่างรุ่น Beetleโดยการปรับเปลี่ยนรูปทรงต่างๆจนทำให้สูญเสียความคลาสสิคดั้งเดิมที่ดีอยู่แล้วอย่างรุ่น Beetle ตัวแรกที่ออกมา แต่นั่นก็แค่ความคิดเห็นของผมนะครับ

รถเต่าคันสุดท้าย

   โดย Volkswagen นั้นจะหันไปเดินสายการผลิต Volkswagen รุ่นCompact SUV แทน เพื่อปรับเปลี่ยนรูปทรงของรถใหม่ทั้งหมด เพื่อเข้ากับยุคปัจจุบันมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็แอบใจหายไม่ใช่น้อย สำหรับ รถเต่า คลาสสิกของ Volkswagen นี้ เพราะเราอาจจะได้เห็น รถเต่าอย่างโฟร์ค น้อยลงยิ่งขึ้น

หรืออนาคตอาจจะหาชมยากมากขึ้นไปอีก เพราะหาพูดถึงรถยนต์คลาสสิกนั้น Volkswagen Beetle ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเลยในเรื่องของการออกแบบที่สวดงามได้ขนาดนี้

รถเต่าคันสุดท้าย

   สำหรับบทความรถเต่าคันสุดท้าย กับการยุติการผลิต Volkswagen New Beetle นี้คงสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าสาวก แฟนของVolkswagen อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ผมเชื่อว่าซักวันหนึ่ง เราอาจได้เห็น Volkswagen รุ่นใหม่ๆที่ออกมาเอาใจเหล่าสาวกรถเต่าอย่าง Beetle ก็เป็นไปได้นะครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบบทความนี้อย่าลืมส่งต่อให้กับเพื่อนๆและคนรอบข้างได้อ่านกันเยอะๆนะครับ

เว็บไซต์ แนะนำข้อมูลข่าวเกี่ยวกับรถยนต์>>>>การดูแลรถ

หมวดหมู่ การดูแลรถ >>>>เกี่ยวกับรถ

รถเต่า” 80 ปีแห่งความคลาสสิค