วิธีประหยัดน้ำมัน รถยนต์เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

วิธีประหยัดน้ำมัน

วิธีประหยัดน้ำมัน เชื่อว่าหลายคนต้องเคยตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่น้ำมันรถยนต์ใกล้จะหมด แต่ถนนเส้นที่กำลังเดินทางอยู่นั้นไม่มีปั๊มน้ำมันเลยสักแห่ง ซึ่งสร้างความวิตกกังวลให้กับคุณเป็นอย่างมาก เพราะหากน้ำมันรถยนต์เกิดหมดระหว่างทางก่อนถึงปั๊มน้ำมันขึ้นมา นั่นจะเป็นเหตุการณ์ที่แย่มากแน่ ๆ บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาแนะนำวิธีประหยัดน้ำมันรถยนต์เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไปดูกันเลยว่าคุณจะสามารถประหยัดน้ำมันรถยนต์ได้ด้วยวิธีใดบ้างเพื่อให้รถยนต์ของคุณนั้นสามารถที่จะวิ่งต่อไปจนถึงปั๊มน้ำมันได้โดยไม่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นระหว่างทาง

วิธีประหยัดน้ำมัน รถยนต์เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ที่ควรรู้

วิธีประหยัดน้ำมัน

            วิธีประหยัดน้ำมันรถยนต์เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นสิ่งแรกที่คุณควรจะทำก็คือ ขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่สม่ำเสมอ ไม่เร่งเครื่องเพื่อแซงรถคันหน้าหรือขับรถยนต์ช้าลง คุณควรใช้ความเร็วในระดับปานกลาง เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเบรกรถยนต์บ่อยครั้งหรือเบรกรถยนต์กะทันหัน เพราะการเบรกรถยนต์จะทำให้คุณต้องทำการเร่งเครื่องรถยนต์มากขึ้น ซึ่งจะทำให้รถยนต์ของคุณนั้นกินน้ำมันมากกว่าปกติ และนั่นจะทำให้คุณไปไม่ถึงปั๊มน้ำมันอย่างแน่นอน

วิธีประหยัดน้ำมัน

            เมื่อน้ำมันรถยนต์ของคุณเริ่มที่จะน้อยลงเต็มที การถอดอุปกรณ์เสริมต่าง ๆภายในรถยนต์ออก เช่น ที่ชาร์จแบตเตอรี่ วิทยุ ฯลฯ เป็นต้น จะเป็นการช่วยประหยัดน้ำมันรถยนต์ของคุณได้สักเล็กน้อย และหากเป็นไปได้ให้คุณทำการปิดแอร์ในรถยนต์ และเปลี่ยนมาเปิดกระจกรถยนต์แทน แต่ทั้งนี้คุณควรที่จะเปิดกระจกรถยนต์ให้น้อยที่สุดแค่พอให้มีอากาศไหลเวียนเข้ามาได้เท่านั้น เพราะหากคุณเปิดกระจกรถยนต์มากจนเกินไปจะทำให้เกิดแรงต้านของลมภายในรถยนต์ขึ้น ซึ่งนั่นจะทำให้รถยนต์ของคุณยิ่งกินน้ำมันมากขึ้น เนื่องจากต้องเร่งเครื่องรถยนต์ให้มากขึ้นกว่าปกติจึงจะสามารถไปข้างหน้าได้

วิธีประหยัดน้ำมัน

            ในขณะที่ขับรถยนต์อยู่นั้นคุณควรที่จะพยายามหลบหลีกหลุมต่าง ๆบนท้องถนน เพราะหากรถยนต์ของคุณตกลงไปในหลุมนั้นจะทำให้คุณต้องเร่งเครื่องรถยนต์มากขึ้น ซึ่งนั่นจะยิ่งทำให้น้ำมันรถยนต์ของคุณลดลงอย่างรวดเร็ว และสุดท้ายเพื่อไม่ให้คุณต้องตกอยู่ในเหตุการณ์ฉุกเฉินดังกล่าว คุณควรที่จะเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการออกเดินทางในทุก ๆครั้ง คอยตรวจเช็คน้ำมันรถยนต์อยู่เสมอ และทำการเติมน้ำมันรถยนต์ไม่ให้เหลือน้อยจนเกินไป จะสามารถช่วยให้คุณสามารถที่จะเดินทางได้อย่างสบายใจไร้กังวลได้

เว็บแนะนำ>>>> ข้อมูลรถออกใหม่

หมวดหมู่>>>>การดูแลรถ

10 วิธีเซฟน้ำมันรถยนต์