5 เคล็ดลับง่าย ๆ ใน การล้างรถยนต์ด้วยตนเอง แบบมืออาชีพ

การล้างรถยนต์ด้วยตนเอง

การล้างรถยนต์ด้วยตนเอง รถยนต์ส่วนตัวที่ใช้งานกันทุกวี่วันนอกจากจะต้องตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์และระบบต่าง ๆ อยู่เสมอแล้ว การทำความสะอาดรถยนต์ก็สำคัญมาก ๆ เช่นกัน นอกจากจะเพื่อความปลอดภัยแล้วในการขับขี่แล้วการขับรถที่สะอาดใหม่เอี่ยมยังเพิ่มบุคคลิกของผู้ขับให้ดูดีขึ้นไปด้วย อย่างที่เขาบอกกันว่าเราสามารถดูความใส่ใจของคนรักก็จากการที่เขาดูแลทำความสะอาดรถนั่นแหละ เพื่อให้ทุกคนมีรถยนต์ที่ดูดีสะอาดเอี่ยมเหมือนเพิ่งออกมาจากศูนย์เราจึงอยากแนะนำ 5 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการล้างรถยนต์ด้วยตนเองแบบมืออาชีพ

5 เคล็ดลับง่าย ๆ ใน การล้างรถยนต์ด้วยตนเอง ไม่ต้องเสียเงินทำเองก็ได้

การล้างรถยนต์ด้วยตนเอง

1 เตรียมอุปกรณ์และสถานที่ให้พร้อม – เคล็ดลับง่าย ๆ ในการล้างรถยนต์ด้วยตนเองแบบมืออาชีพข้อแรกคือการเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำ ฟองน้ำ ผ้าไฟเบอร์ น้ำยางล้าง สายยาง ต้องมีพร้อมทุกอย่างก่อน สถานที่ที่ล้างควรเป็นที่ร่ม เพราะการล้างรถยนต์กลางแดดจะทำให้น้ำแห้งเร็วเกินไป อาจทำให้รถเป็นรอยน้ำได้

การล้างรถยนต์ด้วยตนเอง

2 ฉีดน้ำให้เปียกทั้งคัน – เคล็ดลับง่าย ๆ ในการล้างรถยนต์ด้วยตนเองแบบมืออาชีพต่อมา หลังจากเตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้วคือการเริ่มต้นล้างด้วยการฉีดน้ำให้เปียกทั้งคันก่อน เพราะการที่รถเปียกน้ำจะทำให้ล้างง่าย การขัดถูต่าง ๆ ก็ง่ายตามแถมยังป้องกันการเกิดรอยจากการขัดสีระหว่างฟองน้ำกับผิวรถอีกด้วย

การล้างรถยนต์ด้วยตนเอง

3 เริ่มล้างจากส่วนล้อก่อน – เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ในการล้างรถยนต์ด้วยตนเองแบบมืออาชีพคือเริ่มล้างที่ล้อก่อน เมื่อล้างล้อเสร็จถึงจะเริ่มทำความสะอาดตัวรถ โดยเริ่มจากบนลงล่าง คือเริ่มจากส่วนหลังคาก่อนแล้วค่อยลงมาที่ข้างรถก่อนจะล้างส่วนล่างของรถตามลำดับ

4 ซักผ้าหรือฟองน้ำที่ล้างบ่อย ๆ – เคล็ดลับง่าย ๆ ในการล้างรถยนต์ด้วยตนเองแบบมืออาชีพอยู่ที่ความสะอาดของฟองน้พและผ้าที่ใช้ ดังนั้นควรซักผ้าบ่อย ๆ เพื่อให้สิ่งสกปรกออกไปจนหมดก่อนที่จะนำมาขัดรถต่อ เพราะการล้างรถขณะที่ฟองน้ำหรือผ้าสกปรกอาจทำให้รถเกิดรอยได้

5 อย่าปล่อยให้แห้งเอง – เคล็ดลับง่าย ๆ ในการล้างรถยนต์ด้วยตนเองแบบมืออาชีพคือไม่ควรปล่อยให้รถแห้งเอง ยิ่งหากใช้น้ำยาล้างด้วยแล้วควรฉีดน้ำปิดท้ายให้น้ำยาออกไปจนหมดก่อนจะเช็ดให้แห้งด้วยผ้าไฟเบอร์ การเช็ดด้วยผ้าไฟเบอร์จะทำให้รถเงาสวย และไม่ทำให้เกิดคราบกวนใจเราอีกด้วย หากต้องการให้รถสะอาดเงาวับก็ต้องพิถีพิถันขึ้นอีกนิดล่ะนะ

เว็บให้ความรู้เกี่ยวกับ>>>> การดูแลรถ

บทความที่น่าสนใจ

5 สิ่งห้ามเด็ดขาดหากต้องล้างรถด้วยตัวเอง