เคล็ดลับการ ดูแลเบาะรถยนต์ ให้ใหม่อยู่เสมอ

ดูแลเบาะรถยนต์

การ ดูแลเบาะรถยนต์ นั้นถือว่าเป็นส่วนประกอบหนึ่งของรถยนต์ที่มีความสำคัญอย่างหนึ่ง จึงเป็นสิ่งที่ควรจะดูแลรักษาเป็นอย่างดี เพื่อให้ภายในรถยนต์ของคุณดูใหม่อยู่เสมอ เราจึงอยากบอกต่อเคล็ดลับการดูแลเบาะรถยนต์ให้ใหม่อยู่เสมอด้วยวิธีการง่าย ๆที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง   

การ ดูแลเบาะรถยนต์ ให้ใหม่อยู่เสมอ

ดูแลเบาะรถยนต์

            หากเบาะรถยนต์ของคุณมีคราบสกปรกที่เกิดจากอาหารหรือสิ่งต่าง ๆติดอยู่ หากเป็นเบาะรถยนต์แบบหนังคุณสามารถที่จะใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดเบาะรถยนต์แบบหนังโดยเฉพาะเช็ดคราบเหล่านั้นออกได้ หรืออาจเป็นน้ำสบู่อ่อนก็สามารถใช้ได้เช่นกัน โดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำยาสำหรับทำความสะอาดเบาะหนังหรือน้ำสบู่อ่อน ๆค่อย ๆถูบริเวณที่มีคราบเปื้อน แล้วเช็ดตามด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดอีกที แต่หากเบาะรถยนต์ของคุณเป็นเบาะรถยนต์แบบผ้า ให้คุณนำน้ำสะอาดใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดลงบนเบาะรถยนต์แบบผ้า จากนั้นให้นำแปรงสีฟันที่มีขนแบบนุ่มค่อย ๆขัดคราบสกปรกออก เคล็ดลับนี้จะช่วยทำให้คราบสกปรกออกจากเบาะรถยนต์แบบผ้าของคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้เบาะรถยนต์ของคุณเสียหาย และยังคงสภาพเหมือนใหม่อยู่เสมออีกด้วย

ดูแลเบาะรถยนต์

            เคล็ดลับการดูแลเบาะรถยนต์ให้ใหม่อยู่เสมอสามารถทำได้ง่าย ๆเพียงแค่คุณมีความใส่ใจในการดูแลรักษาเบาะรถยนต์ของคุณ หากเบาะรถยนต์ของคุณเป็นแบบหนังให้คุณใช้น้ำยาสำหรับเคลือบเบาะรถยนต์แบบหนังเช็ดอยู่เสมอสักอาทิตย์ละ 1 ครั้ง จะช่วยทำให้เบาะรถยนต์แบบหนังของคุณดูเงางามเหมือนใหม่อยู่เสมอ แต่หากเบาะรถยนต์ของคุณเป็นแบบผ้าให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นสำหรับทำความสะอาดในรถยนต์ ดูดฝุ่นที่จับอยู่ตามเบาะรถยนต์แบบผ้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง จะช่วยลดคราบฝุ่นสะสมให้น้อยลงได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดกลิ่นอับชื้นของเบาะรถยนต์แบบผ้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นเบาะรถยนต์แบบหนังหรือแบบผ้าก็เป็นวัสดุที่ไม่ถูกกับน้ำทั้งสองอย่าง เพราะจะทำให้เกิดความชื้น มีกลิ่นอับ และทำให้เกิดแบคทีเรียขึ้น หากคุณเป็นผู้ที่ใส่ใจในการดูแลรักษารถยนต์ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงหรือระมัดระวังเครื่องดื่มหรือน้ำที่จะหกใส่เบาะรถยนต์ เพื่อให้เบาะรถยนต์ของคุณนั้นดูเหมือนใหม่

ดูแลเบาะรถยนต์

>>>>เว็บให้ความรู้เกี่ยวกับ การดูแลรถ

>>>>3 สิ่งต้องห้ามเมื่อ ล้างรถยนต์ ด้วยตัวเอง เพื่อรถยนต์ของเราจะสะอาดและมีคุณภาพภายนอกที่ดี

>>>>วิธีดูแล เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ให้ปราศจากเชื้อโรค