เกร็ดความรู้เกี่ยวกับ แอร์รถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน อ่านพร้อมกัน

แอร์รถยนต์

แอร์รถยนต์ หลาย ๆคนอาจมีความรู้ที่ผิด ๆเกี่ยวกับการใช้งานแอร์รถยนต์ และทำให้เกิดการสิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุหรือเกิดการชำรุดเสียหายขึ้นเร็วกว่าปกติด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงเกร็ดความรู้เกี่ยวกับแอร์รถยนต์ที่คุณอาจไม่เคยรู้ เพื่อเป็นความรู้ที่ถูกต้องให้คุณสามารถนำมาปรับใช้กับรถยนต์ของคุณให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แอร์รถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

แอร์รถยนต์

            ผู้คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าควรที่จะปิดแอร์รถยนต์ก่อนทำการดับเครื่องรถยนต์เพื่อเป็นการถนอมระบบแอร์รถยนต์ไม่ให้เสื่อมประสิทธิภาพในการใช้งานเร็ว แต่ความเป็นจริงแล้วนั้นคุณอาจไม่เคยรู้ว่า ไม่ว่าคุณจะเปิดแอร์รถยนต์ทิ้งไว้หรือทำการปิดแอร์รถยนต์ก่อนการดับเครื่องรถยนต์ก็ไม่ส่งผลใด ๆต่อการทำงานของระบบแอร์รถยนต์ทั้งสิ้น เพราะระบบแอร์รถยนต์จะเริ่มทำงานเมื่อมีการสตาร์ทรถยนต์ไปแล้ว 2-3 วินาทีเสมอ

แอร์รถยนต์

            เกร็ดความรู้เกี่ยวกับแอร์รถยนต์ที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่าคุณควรที่จะปิดแอร์รถยนต์เมื่อใกล้ที่จะถึงที่หมาย โดยการเปิดพัดลมแทนให้แรงที่สุดเพื่อเป็นการไล่ความชื้นออกจากคอยล์เย็นให้แห้ง การทำตามวิธีการดังกล่าวจะสามารถช่วยลดกลิ่นอับชื้นภายในรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

            คุณอาจไม่เคยรู้ว่าการที่ยิ่งเปิดแอร์รถยนต์แรงมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้สิ้นเปลืองพลังงานน้ำมันรถยนต์มากขึ้นเท่านั้น โดยผู้คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าหากเร่งความแรงของแอร์รถยนต์ในขณะที่ขับรถยนต์อยู่จะไม่ทำให้สิ้นเปลืองพลังงานน้ำมัน แต่นั่นไม่เป็นความจริง เพราะไม่ว่าคุณจะเร่งความแรงของแอร์รถยนต์ในช่วงไหน เมื่อความแรงเพิ่มมากขึ้นก็จะทำให้รถยนต์สิ้นเปลืองพลังงานน้ำมันมากเท่านั้น

แอร์รถยนต์

            หากน้ำมันรถยนต์ของคุณกำลังจะหมด คุณไม่ควรที่จะปิดแอร์รถยนต์แล้วเปิดกระจกแทนเพื่อเป็นการช่วยประหยัดน้ำมัน เพราะการกระทำดังกล่าวจะทำให้รถยนต์เกิดแรงต้านแล้วทำให้สิ้นเปลืองพลังงานน้ำมันมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากน้ำมันรถยนต์ใกล้จะหมด แล้วคุณต้องการที่จะ Save มากที่สุดก็ให้ทำการปิดแอร์รถยนต์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น จะสามารถช่วยประหยัดพลังงานน้ำมันรถยนต์ได้เล็กน้อย

            และสุดท้ายคุณไม่ควรที่จะกังวลเมื่อเห็นรอยน้ำหยดใต้ท้องรถยนต์ของคุณ เพราะมันเป็นสิ่งปกติที่ระบบแอร์รถยนต์ทำงาน แต่หากคุณพบน้ำหยดอยู่ภายในห้องโดยสารบริเวณใต้เท้าของคุณนั่นเป็นสัญญาณว่าแอร์รถยนต์ของคุณกำลังมีปัญหาแล้ว

>>>> ข้อมูลรถออกใหม่

>>>> สิ่งต้องห้าม ที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์

บทความที่ผ่านมา