เคล็ดลับ ถนอมช่วงล่างรถยนต์ ไม่ต้องซ่อมบ่อย รถสภาพใหม่นาน ๆ

ถนอมช่วงล่างรถยนต์

ถนอมช่วงล่างรถยนต์ การใช้งานรถยนต์นั้นหากเรารู้วิธีการที่จะดูแลรักษาก็จะสามารถทำให้รถยนต์มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นได้ บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาแนะนำเคล็ดลับถนอมช่วงล่างของรถยนต์ด้วยวิธีการง่าย ๆสำหรับคนที่ดูแล และใส่ใจในประสิทธิภาพการใช้งานของรถยนต์

ถนอมช่วงล่างรถยนต์ ไม่ต้องซ่อมบ่อย

ถนอมช่วงล่างรถยนต์

            การขับรถยนต์ด้วยความเร็วนั้นจะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ในหลาย ๆด้าน และที่สำคัญจะส่งผลเสียต่อช่วงล่างของรถยนต์เป็นอย่างมาก ยิ่งในส่วนโช้คอัพของรถยนต์นั้นจะได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะเมื่อขับรถยนต์ด้วยความเร็วหากเจอลูกระนาด หลุม หรือสิ่งกีดขวางต่าง ๆจะทำให้ไม่สามารถที่จะชะลอความเร็วของรถยนต์ได้ทัน จึงทำให้เกิดการกระแทกที่แรงมากกว่าปกติ โช้คอัพซึ่งเป็นชิ้นส่วนของรถยนต์ที่คอยรองรับน้ำหนัก และแรงกระแทกของรถยนต์จึงเกิดความเสียหายขึ้นได้หากมีการขับรถยนต์ในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ดังนั้นหากเราขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่สามารถจะเบรกอย่างกะทันหันได้ จะช่วยลดแรงกระแทกที่จะเกิดขึ้นกับโช้คอัพรถยนต์ได้เป็นอย่างดี วิธีการนี้เป็นเคล็ดลับถนอมช่วงล่างของรถยนต์ที่จะเห็นผลได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ถนอมช่วงล่างรถยนต์

            หากมีสิ่งของที่ไม่ค่อยได้ใช้งานหรือไม่มีความจำเป็น เช่น รองเท้า เสื้อผ้า ฯลฯ เป็นต้น ก็ควรนำออกจากรถยนต์ให้หมดหากคุณอยากที่จะถนอมช่วงล่างของรถยนต์ เพราะการใส่สิ่งของที่ไม่จำเป็นไว้ภายในรถยนต์มากจนเกินไป จะส่งผลให้ช่วงล่างของรถยนต์นั้นทำงานหนักมากขึ้น เนื่องจากต้องแบกรับน้ำหนักของรถยนต์ และสิ่งของภายในรถยนต์ที่มากขึ้น นอกจากจะส่งผลให้ช่วงล่างของรถยนต์เสื่อมประสิทธิภาพในการใช้งานได้เร็วกว่าปกติแล้ว การแบกสิ่งของต่าง ๆที่มากเกินความจำเป็นนั้นจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงรถยนต์นั้นหมดเร็วมากกว่าปกตินั่นเอง

ถนอมช่วงล่างรถยนต์

            การเติมลมยางรถยนต์อยู่เสมอ หมั่นเช็คลมยางรถยนต์ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ก็จะเป็นการช่วยถนอมช่วงล่างของรถยนต์ได้อีกวิธีการหนึ่ง เพราะหากลมยางรถยนต์อ่อน อาจทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานรถยนต์นั้นลดลง เครื่องยนต์ต้องทำงานหนักมากขึ้น และส่งผลต่อช่วงล่างของรถยนต์ซึ่งก็คือ โช้คอัพรถยนต์ นั่นเอง ดังนั้นจึงควรหมั่นตรวจเช็คลมยางรถยนต์บ่อยครั้ง เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานรถยนต์ที่ดีอยู่เสมอ และเป็นการถนอมช่วงล่างของรถยนต์ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นกว่าเดิม

>>>>รู้เรื่องรถ >>>> 4 สิ่งที่ควรทำเมื่อ นำรถยนต์ไปซ่อม บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ

3 วิธีง่ายๆ ถนอมโช้คอัพของรถยนต์ให้ใช้ไปได้นานๆ