อยากจะซื้อรถเตรียมตัวอย่างไร ขั้นตอน การเตรียมตัวซื้อรถใหม่ 2020

การเตรียมตัวซื้อรถใหม่

การเตรียมตัวซื้อรถใหม่ หลายคนค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ รถยนต์รุ่นใหม่ ว่ารุ่นไหนน่าซื้อ รุ่นไหนเป็นอย่างไร แต่ในยุคเศรษฐกิจตกสะเก็ดแบบนี้ จะซื้อรถสักคันคงจะมองแค่ยี่ห้อรถ และราคาไม่ได้ การเตรียมตัวที่จะซื้อรถสักคัน มันหมายถึงภาระระยะยาว ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ การซื้อรถยนต์ควรจะเตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้คุณซื้อรถยนต์แล้วผ่อนได้จนครบระยะสัญญา ไม่มีปัญหาถูกยึดรถ

ขั้นตอน การเตรียมตัวซื้อรถใหม่ มีอะไรบ้าง

การเตรียมเงินดาวน์

การเตรียมตัวซื้อรถใหม่

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี โปรโมชั่นดาวน์ 0% แต่จะมีเงื่อนไขอื่นเช่นจ่ายงวดแรก แล้วสามารถออกรถ ได้รวมถึงมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจจะไม่มีในโปรโมชั่น เช่นค่าจดทะเบียน ค่าประกันรถ รวมถึง ค่าใช้จ่ายที่มีการเรียกเก็บจากตัวแทนจำหน่าย เราอยากจะบอกคุณว่า การซื้อรถสักคันแล้วมีเงินดาวน์อย่างน้อย
20 เปอร์เซ็นต์ คล้ายกับการซื้อบ้าน จะช่วยให้คุณผ่อนน้อยลงต่อเดือน หรือสามารถช่วยลดจำนวนงวด
ที่ผ่อนได้  เพราะการซื้อรถนั้นราคา บางรุ่น ก็เฉี่ยว ๆ หลักล้านไม่ต่างจากการซื้อบ้าน  การที่คุณจะผ่อนต่อเดือนแบบสะดวก นั่นหมายถึงคุณจะต้องมีเงินเดือนเพียงพอ ทั้งค่าใช้จ่าย ทั้งค่าผ่อนรถ เพราะค่าผ่อนรถขั้นต่ำก็ประมาณ 7,000 บาทต่อเดือนแล้ว 

การเตรียมตัวซื้อรถใหม่

 ดังนั้นถ้าหากคุณไม่มีเงินดาวน์มาช่วยลดยอดกู้ ก็จะเท่ากับกู้เต็มจำนวนของราคารถ เรียกได้ว่า ผ่อนต่อเดือนก็หนักหนาสาหัสกันเลยทีเดียวห ลายคนคิดว่า ซื้อรถมือสองราคาถูก แต่ดอกเบี้ยของรถมือสองนั้นก็แพงกว่ามือหนึ่ง ซึ่งหากเทียบจากไฟแนนซ์ต่างๆแล้ว ดอกเบี้ยของรถมือหนึ่ง จะถูกกว่าดอกเบี้ยรถมือสอง จึงทำให้คนที่ต้องการซื้อรถนั้น มักจะเลือกมือหนึ่งมากกว่าหากซื้อในระบบผ่อน แต่บางคนที่พอจะมีเงินก้อนก็อาจจะเลือกซื้อรถมือสอง ที่ราคาไม่สูงและนำมาตกแต่ง ก็ขึ้นอยู่กับความชอบเพราะกระแสนิยมรถมือสองรุ่นเก่านำมาแต่งเป็นรถคลาสสิค หรือวินเทจก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว 

การเตรียมตัวซื้อรถใหม่

ซึ่งเรื่องราวของ การผ่อนรถ หรือการเลือกซื้อรถนั้น ต้องดูตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ในการดูแลรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เก่า หรือรถยนต์ใหม่ คุณจะต้องพอมีความรู้หรือมีผู้ให้บริการอู่ซ่อมรถที่เชื่อถือได้ เพราะค่าซ่อมรถในยุคนี้ไม่ถูกเลยทีเดียว เลี้ยวอู่ทีไม่ต่ำกว่า 2000-3000  บาทดังนั้นควรจะต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนว่า ถ้าคุณจะซื้อรถควรจะเลือกรถแบบไหนที่มีศูนย์บริการหรือมีอู่ซ่อมทั่วไปค่อนข้างเยอะ อะไหล่ไม่แพงหาง่าย การดูแลต่างๆไม่ยากจนเกินไป 


ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะทำให้คุณตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายขึ้น และเราเชื่อว่าผู้คนส่วนใหญ่มุ่งแต่จะหาเลือกรุ่นรถที่สวยเท่ห์หรือเหมาะสมกับการใช้งาน จนมองข้ามสิ่งเล็กๆแล้วน้อยเหล่านี้ไป เราจึงอยากจะเผยแพร่ให้คุณมีข้อมูลอีกแนวทางก่อนที่จะตัดสินใจ เป็นหนี้เพราะซื้อรถ

>>>>การดูแลรถ

>>>>เกี่ยวกับรถ

7 กฏเหล็กสำคัญ… เมื่อคิดจะซื้อรถ