รวมอุปกรณ์ เครื่องเสียงรถยนต์ ฉบับจัดเต็มครบสูตรที่คุณต้องมี

เครื่องเสียงรถยนต์

ในการทำ เครื่องเสียงรถยนต์ นั้น นอกจากจะมีวิธีการติดตั้งที่ค่อนข้างซับซ้อนในเรื่องของระบบไฟฟ้าและการเลือกใช้อุปกรณ์ที่จะนำมาทำในการติดตั้งเครื่องเสียง อีกทั้งยังมีวัสดุอุปกรณ์อีกมากมายที่จะนำมาใช้ตกแต่งเครื่องเสียงรถยนต์โดยวันนี้นักเขียนได้มัดรวมอุปกรณ์เครื่องเสียงรถยนต์ฉบับจัดเต็มครบสูตรที่คุณต้องมี  ซึ่งวันนี้เราจะไปดูกันว่า เครื่องเสียงรถยนต์จะประกอบไปด้วยอุปกรณ์การตกแต่งอะไรบ้าง โดยอุปกรณ์ที่เราจะนำมาพูดในวันนี้จะเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญหลักๆของการติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์เลยค่ะ

รวมอุปกรณ์ เครื่องเสียงรถยนต์ ครบสูตรที่คุณต้องมี

  • ครอสโอเวอร์
เครื่องเสียงรถยนต์

โดยครอสโอเวอร์นั้น จะทำหน้าที่เป็นตัวจ่ายสัญญาณมีความถี่เสียงเพื่อที่จะไว้ใช้ในการควบคุมและแบ่งย่านของเสียงที่จะส่งออกมาจากลำโพง ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่คุณจะเลือกใช้นะคะมีทั้งหมด 3 ประเภทค่ะ ยกตัวอย่างเช่นประเภทแบบสองทางสามทางหรือ 4 ทางค่ะ ซึ่งอันที่ยกตัวอย่างมานี้จะแตกต่างกันที่การนำเอาย่านความถี่รายการจ่ายสัญญาณนั่นเองค่ะ

  • ลำโพง
เครื่องเสียงรถยนต์

โดยลำโพงที่คุณต้องเลือกใช้นั้น คุณจะสามารถเลือกใช้ลำโพงยี่ห้อไหนขนาดเท่าไหร่ก็ได้ แล้วแต่ความต้องการของคุณเลยนะคะ แต่ทางที่ดีลำโพงของคุณก็ควรจะมีกำลังในการขยายเสียงที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่นั้นหลายคนจะนิยมลำโพงที่มีเสียงสูงซึ่งจะนำมาติดไว้ที่เสา A ส่วนลำโพงขนาดเสียงกลางนั้นจะติดตั้งไว้ที่แผงข้างประตูทั่วไปค่ะ และอีกประเภทหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการเป็นตัวกลางที่จะสื่อให้คุณได้ยินเสียงเลยก็คือซับบ๊อกค่ะซึ่งหลายคนก็จะนิยมนำซับบ๊อกไปติดตั้งไว้ที่ใต้เบาะค่ะ

  • ปรีแอมป์
เครื่องเสียงรถยนต์

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการรับสัญญาณจากเครื่องเล่นต่าง ๆ เพื่อที่จะนำสัญญาณนั้นส่งไปยังครอสโอเวอร์ โดยหน้าที่หลัก ๆ ของปรีแอมป์เลยนะคะก็คือมีหน้าที่ในการขยายสัญญาณไปยังที่ต่าง ๆ เพื่อให้มีความดังหรือระดับเสียงที่เหมาะสมค่ะ ซึ่งอุปกรณ์ชนิดนี้ก็จะสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของคนติดตั้งได้เลยค่ะ

สำหรับการมัดรวมอุปกรณ์เครื่องเสียงรถยนต์ฉบับจัดเต็มครบสูตรที่คุณต้องมี นักเขียนได้นำมาเป็นแนวทางนำเสนอให้กับผู้ที่กำลังหาซื้ออุปกรณ์เครื่องเสียงรถยนต์ หรือ คนที่กำลังคิดที่จะติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ เพื่อให้คุณได้รู้ว่าในการติดตั้งเครื่องเสียงนั้นจะต้องใช้อุปกรณ์ใดบ้างที่สำคัญ และ จำเป็นต่อการติดตั้ง

>>>>การดูแลรถ >>> เกี่ยวกับรถ

Pioneer เปิดตัวเครื่องเสียงติดรถยนต์ตระกูล Z-Series เปลี่ยนยานยนต์ให้ …