3 วิธีการ ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ฉบับง่ายๆที่ตัวคุณเองก็สามารถทำได้

ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์

ถ้าหากใครยังลังเลในเรื่องของการ ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ภายในรถของคุณ และก็วันนี้เรามี 3 วิธีการติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ฉบับง่ายๆที่ตัวคุณเองก็สามารถทำได้ ด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงคุณก็จะสามารถได้เครื่องเสียงรถยนต์ที่ครบทุกอณูเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพเลยล่ะค่ะ ซึ่งก่อนที่คุณจะไปเรียนรู้วิธีการติดตั้งนั้น คุณก็จะต้องมีอุปกรณ์ที่จะใช้ในการติดตั้งให้ครบถ้วนเสียก่อนโดยการเลือกประเภทเครื่องเสียงรถยนต์ที่คุณต้องการจะติดตั้งไม่ว่าจะเป็นลำโพงหรือซาวด์ยี่ห้ออื่น 

ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ฉบับง่ายๆ ลองทำกันดู

  • การเลือกสายไฟที่จะนำมาใช้ในการติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ 
ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์

สำหรับการเลือกขนาดสายไฟและสีของสายไฟที่จะนำมาติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์นั้น คุณควรจะคำนวณถึงกำลังวัตต์ที่คุณจะต้องใช้ถึงกระแสไฟฟ้าเข้าด้วยความที่เหมาะสมให้มีเพาเวอร์แอมป์ที่มาตรฐาน พร้อมกับเลือกใช้ขนาดสายไฟให้มีความเหมาะสมกับลักษณะของเครื่องเสียง ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นรถขนาดเล็กก็อาจจะใช้สายไฟที่มีขนาดเล็กและเพาเวอร์แอมป์ที่มีประสิทธิภาพสูง ก็จะทำให้คุณสามารถใช้ไฟได้อย่างเพียงพอค่ะ

  • การต่อสายไฟกับเครื่องเสียงรถยนต์
ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์

สำหรับการต่อสายไฟเข้ากับตัวลำโพงนั้น คุณจะต้องเรียนรู้การต่อสายไฟไม่ว่าจะเป็นสายไฟเส้นเหลืองหรือสายไฟเส้นสีแดง และควรจะรู้ถึงระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์ด้วย ซึ่งทางนี้คุณอาจจะต่อสายเส้นสีดำเข้ากับตัวถังของรถยนต์และต่อสายไฟสีเหลืองเข้ากับขั้วของแบตเตอรี่ โดยทั้งหมดเลยจะใช้ไฟประมาณ + 12 โวลท์ ส่วนเส้นสีแดงก็จะต่อเข้ากับสวิทช์กุญแจรถยนต์ค่ะ อย่างไรก็ตามควรคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะเป็นหลักนะคะและควรควบคุมระบบไฟให้ดี เพราะถ้าหากคุณสลับสายไฟกันหรือไม่มีความรู้เพียงพอในด้านนี้ก็อาจจะทำให้ระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์เกิดจากอาการรวนได้ค่ะ

  • การเชื่อมต่อไปยังลำโพงภายในรถยนต์
ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์

สำหรับการเชื่อมต่อลำโพงรถยนต์ทั่วไปนะคะก็จะมีสายลำโพงทั้ง 5 สี ซึ่งอาจจะใช้สีที่แตกต่างกันไปก็ได้นะคะแต่อันนี้เราจะยกตัวอย่างในการเชื่อมต่อก็คือ สีดำและสีขาวเราจะต่อเข้ากับลำโพงหน้าด้านซ้าย ส่วนสีเทาและสีดำเราจะต่อเข้ากับลำโพงหน้าด้านขวาค่ะ และสีเขียวกับสีดำจะต่อเข้ากับลำโพงหลังด้านซ้าย และ สีม่วงกับสีดำจะต่อเข้าลำโพงหลังด้านขวาค่ะ ในขั้นตอนนี้คุณควรคำนึงถึงความปลอดภัยและความถูกต้องในการต่อสายไฟเข้ากับระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์มาก ๆ เลยค่ะ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นนะคะสำหรับ 3 วิธีการติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ฉบับง่ายๆที่ตัวคุณเองก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ ก็เพื่อให้คุณได้ตรวจเช็คระบบเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ รวมไปถึงการใช้งานของระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์ด้วย ถ้าหากคุณใช้วัสดุที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพก็จะทำให้รถของคุณนั้นสามารถได้เครื่องเสียงรถยนต์ที่มีคุณภาพพร้อมกับความปลอดภัยด้วยค่ะ

เครื่องเสียงติดรถเรื่องเสี่ยงภัยที่คุณเมิน

การดูแลรถยนต์ การเลือกซื้อรถยนต์