เคล็ดลับ การดูแลเบาะรถยนต์

การดูแลเบาะรถยนต์

การดูแลเบาะรถยนต์ จะมาแนะนำเกี่ยวกับเคล็ดลับการดูแลเบาะรถยนต์สำหรับผู้ที่ใช้เบาะรถยนต์แบบหนัง โดยส่วนใหญ่แล้วนั้นผู้ที่ใช้เบาะรถยนต์แบบหนังมักจะเน้นในเรื่องของความสวยงาม เพราะเบาะหนังนั้นจะให้ความสวยงามกับรถยนต์มากกว่า แต่ข้อเสียก็คือ เบาะหนังนั้นค่อนข้างที่จะดูแลยากเลยทีเดียว หากรถยนต์ของคุณใช้เบาะแบบหนังก็ไม่ควรที่จะพลาดอ่านเคล็ดลับการดูแลเบาะรถยนต์จากบทความนี้

การดูแลเบาะรถยนต์ กับเคล็ดลับง่ายๆ

การดูแลเบาะรถยนต์

            หากรถยนต์ของคุณเป็นเบาะแบบหนังคุณห้ามที่จะจอดรถยนต์กลางแดดเป็นเวลานานอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากมันจะทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆภายในรถยนต์ของคุณนั้นเสื่อมสภาพเร็วมากกว่าปกติแล้ว แสงแดดยังทำลายเบาะหนังแสนสวยงามของคุณให้เสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว เพราะเมื่อเบาะหนังถูกกับแสงแดดเป็นระยะเวลานานบ่อยครั้งจะหนังของเบาะหนังนั้นเริ่มกรอบ และหลุดลอก นอกจากนี้หากคุณเข้าไปนั่งในรถยนต์ที่จอดอยู่กลางแดดเป็นเวลานานแล้วนั้น เบาะรถยนต์แบบหนังซึ่งกักเก็บความร้อนได้เป็นอย่างดี จะทำให้คุณลุกแทบไม่ทันเลยทีเดียวล่ะ

การดูแลเบาะรถยนต์

แน่นอนว่าคุณอาจจะต้องนำน้ำต่าง ๆเข้าไปรับประทานในรถยนต์อย่างแน่นอน แต่หากคุณอยากที่จะดูแลรักษาเบาะรถยนต์ของคุณ ก็ห้ามทำน้ำต่าง ๆนั้นหกใส่เบาะรถยนต์อย่างเด็ดขาด เพราะเบาะรถยนต์แบบหนังนั้นสามารถที่จะอมน้ำได้เป็นอย่างดี และทำให้เกิดความอับชื้นได้ง่าย ซึ่งจะทำให้เกิดเชื้อราที่เบาะรถยนต์ตามมาในภายหลัง

หากคุณรู้สึกว่าเบาะรถยนต์ของคุณเริ่มที่จะสกปรกหรือมีฝุ่นจับมากขึ้น คุณสามารถที่จะนำผ้าชุบน้ำเช็ดออกได้ หรือหากเป็นน้ำยาที่ใช้เช็ดทำความสะอาดเบาะหนังโดยเฉพาะก็ยิ่งดี เพราะนั่นจะช่วยดูแลรักษาเบาะรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

การดูแลเบาะรถยนต์

คุณสามารถที่จะใช้ Vaseline ทาลงบนเบาะรถยนต์แบบหนังเพื่อเพิ่มความเงางามของเบาะรถยนต์ได้ โดยใช้ Vaseline ทาลงบนเบาะรถยนต์บาง ๆ ก็เป็นวิธีในการดูแลรักษาเบาะรถยนต์ที่ดีเช่นกัน เพราะหากคุณใช้น้ำยาเคลือบสำหรับเบาะรถยนต์แบบหนังบ่อยครั้ง ถึงแม้ว่ามันจะเพิ่มความเงางามให้กับเบาะรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดีก็ตาม แต่หากใช้เป็นระยะเวลานานจะทำให้เบาะรถยนต์แบบหนังของคุณนั้นเริ่มแข็งกระด้างขึ้น เนื่องจากน้ำยาที่ใช้ในการเคลือบนั้นทำปฏิกิริยากับเบาะหนัง ดังนั้นใช้ Vaseline แทนจะสามารถช่วยดูแลรักษาเบาะรถยนต์ของคุณได้ดีมากกว่า

วิธีดูแล เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ให้ปราศจากเชื้อโรค

>>>>การดูแลรถยนต์ >>>>เกี่ยวกับรถ