“รถเข้าศูนย์” เหตุผลที่เจ้าของรถยนต์ควรเอาเข้าศูนย์ เป็นประจำ

การดูแลรถยนต์

            อีกหนึ่งประเด็นที่มีความเห็นแตกต่างกันไปในกลุ่มผู้ใช้รถ ก็คือการเอา รถเข้าศูนย์ เพื่อทำการซ่อมบำรุงตามระยะ บางคนมองว่าการใช้บริการของศูนย์นั้นไม่ค่อยคุ้มค่า หากไปทำรถที่อู่ข้างนอกก็จะประหยัดเงินไปได้ไม่น้อย แถมบางทีการคุยกับช่างในอู่ข้างนอกก็ยังรู้สึกสบายใจมากกว่าด้วย แต่วันนี้เราอยากจะมาชี้ให้เห็นถึงข้อดีของการใช้บริการศูนย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนไม่รู้หรือมองข้ามไป

รถเข้าศูนย์

เมื่อนำ รถเข้าศูนย์ ก็การันตีว่าได้อะไหล่แท้

          เรื่องนี้มีความสำคัญมากอย่างไม่น่าเชื่อ การเอารถเข้าศูนย์กรณีที่มีความเสียหายหรือมีความเสื่อมสภาพของชิ้นส่วนนั้น ของที่นำมาเปลี่ยนจะเป็นอะไหล่แท้รุ่นเดิมหรือรุ่นเทียบเคียงแน่นอนการดูแลรถ ขณะที่การนำรถไปอู่อาจได้ของปลอมที่หลอกว่าเป็นของแท้ หลังใช้งานไปไม่นานก็จะเกิดปัญหาซ้ำอีก บางคนอาจมองว่าอะไหล่ไม่แท้ก็ไม่เห็นเป็นไร แต่อย่าลืมว่าเวลาที่อะไหล่นั้นเสียหาย มันส่งผลกระทบต่อระบบอื่นในเครื่องยนต์ด้วย

เรียกร้องความเสียหายจากการเอารถเข้าศูนย์ได้

          ทุกขั้นตอนที่เราได้รับบริการขณะที่นำรถเข้าศูนย์ จะมีการบันทึกข้อมูลเอาไว้ชัดเจน พร้อมกับมีการมอบเอกสารที่เกี่ยวข้องให้เราด้วย อย่างเช่น ใช้น้ำมันเครื่องของอะไรในปริมาณเท่าไร เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นไหนไปบ้าง เป็นต้น หากออกจากศูนย์ไปแล้วมีความผิดปกติเกิดขึ้น เราสามารถนำกลับเข้าศูนย์เพื่อขอให้มีการแก้ไขได้ โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เว้นแต่จะมีการใช้อะไหล่ส่วนอื่น

การเอารถเข้าศูนย์

มั่นใจว่าช่างมีความชำนาญเมื่อนำรถเข้าศูนย์

          แนวคิดที่ว่าช่างข้างนอกมีฝีมือมากกว่า เพราะผ่านประสบการณ์มาหลากหลายรูปแบบ ก็ถือว่าจริงอยู่ในบางส่วน แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าช่างที่เจอเป็นคนมากฝีมือจริงๆ ขณะที่การนำรถเข้าศูนย์แล้วรับการดูแลจากช่างเฉพาะของแบรนด์นั้น ช่างอาจไม่ได้เก่งรอบด้าน แต่เขาจะมีความคุ้นเคยกับโครงสร้างของรถแบรนด์ที่ดูแลอยู่อย่างแน่นอน การประเมินอาการและการซ่อมแซมที่ผิดพลาดจึงมีน้อยมาก