แนะนำเทคนิคการ ถนอมแบตเตอรี่รถยนต์

ถนอมแบตเตอรี่รถยนต์

เทคนิคการ ถนอมแบตเตอรี่รถยนต์ หากคุณอยากให้รถยนต์ของคุณมีสภาพการใช้งานที่ดีอยู่เสมอ การถนอมแบตเตอรี่รถยนต์ก็เป็นการถนอมรถยนต์ของคุณเช่นกัน โดยปกติแล้วนั้นแบตเตอรี่รถยนต์จะสามารถใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพได้ 1-2 ปี แต่หากคุณใส่ใจดูแล และมีวิธีในการถนอมแบตเตอรี่รถยนต์ คุณก็สามารถที่จะยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นได้ ด้วยวิธีการง่าย ๆดังนี้

ถนอมแบตเตอรี่รถยนต์ ได้อย่างไร

ถนอมแบตเตอรี่รถยนต์

            น้ำกลั่นแบตเตอรี่เป็นสิ่งที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ ภายใน 1 เดือน คุณควรที่จะเปลี่ยนน้ำกลั่นแบตเตอรี่สัก 2 ครั้ง และคอยตรวจเช็คระดับของน้ำกลั่นแบตเตอรี่อยู่เสมอ ให้น้ำกลั่นแบตเตอรี่นั้นอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการนี้จะสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณได้

ถนอมแบตเตอรี่รถยนต์

            การจอดรถยนต์ไว้เป็นเวลานาน โดยไม่มีการใช้งานเป็นสิ่งที่ส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่รถยนต์ เพราะแบตเตอรี่รถยนต์นั้นสามารถที่จะเสื่อมประสิทธิภาพในการใช้งานลงได้หากไม่มีการใช้งานเป็นเวลานาน ดังนั้นหากคุณอยากที่จะถนอมแบตเตอรี่รถยนต์ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ก็ควรที่จะมีการสตาร์ทรถยนต์บ้างถึงแม้ว่าจะไม่ได้นำรถยนต์ไปใช้งานก็ตาม เพื่อเป็นการกระตุ้นการทำงานของเครื่องยนต์ และแบตเตอรี่ของรถยนต์

ถนอมแบตเตอรี่รถยนต์

            ตรวจเช็คระบบไฟต่าง ๆของรถยนต์ทุกครั้งก่อนดับเครื่องเสมอ เช่น ไฟเลี้ยว เป็นต้น เพราะหากมีการเปิดระบบไฟต่าง ๆของรถยนต์ทิ้งไว้โดยที่มีการดับเครื่องไปแล้ว จะทำให้ระบบไฟนำพลังงานจากแบตเตอรี่รถยนต์มาใช้งานมากกว่าปกติ และจะสามารถทำให้แบตเตอรี่เสื่อมประสิทธิภาพเร็วมากขึ้น

            การทำความสะอาดก็เป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ได้เช่นกัน คุณควรที่จะเช็ดล้างคราบต่าง ๆที่ติดอยู่ที่แบตเตอรี่ของรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ จะสามารถทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้รถยนต์ของคุณก็ยังสะอาดทั้งภายใน และภายนอกอีกด้วย

            การใช้ฉนวนกันความร้อนหุ้มแบตเตอรี่รถยนต์ไว้ก็เป็นวิธีการที่สามารถช่วยถนอมแบตเตอรี่รถยนต์ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นได้ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนเป็นอย่างมาก และความร้อนจากการทำงานของเครื่องยนต์จะส่งผลเสียทำให้แบตเตอรี่นั้นทำงานหนักมากขึ้นกว่าปกติ และเสื่อมประสิทธิภาพเร็วขึ้น หากใช้ฉนวนกันความร้อนหุ้มที่แบตเตอรี่รถยนต์จะสามารถช่วยป้องกันความร้อนได้มากเลยทีเดียว

วิธีดูแลรถเมื่อต้องจอดทิ้งไว้นานๆ

<<<<<<รู้เรื่องรถ <<<<<<ทำความรู้จักกับ หลอดไฟหน้ารถยนต์