สิ่งที่ห้ามทำขณะขับ รถยนต์เกียร์ Auto

รถยนต์เกียร์ Auto

รถยนต์เกียร์ Auto ก็มีข้อจำกัดในการใช้งาน หากใช้งานไม่ถูกวิธีแล้วนั้นก็จะทำให้รถยนต์ของคุณเกิดการชำรุดเสียหายได้เร็วมากกว่าปกติ บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงสิ่งที่ห้ามทำขณะขับรถยนต์เกียร์ Auto เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานรถยนต์ที่ดีของคุณ

ใครที่ใช้ รถยนต์เกียร์ Auto ไม่ควรทำเด็ดขาด

รถยนต์เกียร์ Auto

            การเร่งความเร็วของรถยนต์เพื่อแซงรถคันข้างหน้านั้นจะต้องมีการ Kick down ด้วยการเหยียบคันเร่งมากกว่าปกติเพื่อให้สามารถที่จะปรับเกียร์รถยนต์ให้ลงมาเพื่อเพิ่มความเร็วที่มากขึ้นอย่างกะทันหันได้ ทั้งนี้การทำแบบนี้บ่อยครั้งจะส่งผลต่อระบบเกียร์ Auto อย่างแน่นอน การขับรถยนต์ด้วยความเร็วพอประมาณจะส่งผลดีต่อรถยนต์ของคุณมากกว่า และยังลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

รถยนต์เกียร์ Auto

            ในขณะขับรถยนต์เกียร์ Auto อยู่นั้นห้ามเปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ N อย่างเด็ดขาด ควรที่จะให้รถยนต์หยุดนิ่งเสียก่อนจึงจะเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N คนส่วนมากมักจะเปลี่ยนเกียร์ N ในขณะที่รถยนต์เริ่มชะลอความเร็วลง และเข้าเกียร์ N เพื่อให้รถยนต์หยุดนิ่ง แต่นั่นจะส่งผลเสียต่อระบบเกียร์ Auto เป็นอย่างมาก เพราะการเปลี่ยนเกียร์ในลักษณะนี้จะทำให้ระบบเกียร์หยุดการจ่ายน้ำมัน เพราะการเข้าเกียร์ N เปรียบเหมือนคำสั่งให้รถยนต์หยุดทำงาน เมื่อระบบเกียร์หยุดการจ่ายน้ำมัน แต่รถยนต์ยังมีการเคลื่อนที่ต่อ จึงทำให้เกิดการเสียดสีที่ระบบเกียร์จนทำให้เกิดความร้อนขึ้นมากกว่าปกติ และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ระบบเกียร์ Auto เกิดการชำรุดเสียหาย

รถยนต์เกียร์ Auto

            สิ่งที่ห้ามทำขณะขับรถยนต์เกียร์ Auto อย่างเด็ดขาดคือ การเปลี่ยนเกียร์ P,R,N และ D ในขณะที่กำลังขับรถยนต์อยู่ เกียร์ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นหากเป็นรถยนต์เกียร์ Auto คุณควรที่จะให้รถยนต์หยุดสนิทเท่านั้นจึงค่อยเปลี่ยนเกียร์ จะสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของระบบเกียร์ และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายได้ เพราะการเปลี่ยนเกียร์ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นในขณะขับรถยนต์จะทำให้เกิดการเสียดสีที่ระบบเกียร์ Auto อย่างกะทันหัน และหากเป็นบ่อยครั้งจะทำให้เกิดการชำรุดเสียหายขึ้นได้

            ห้ามออกรถยนต์โดยการกระชากเกียร์อย่างเด็ดขาด หลายคนมักจะเหยียบคันเร่งไว้แล้วเข้าเกียร์ D เพื่อให้รถยนต์ออกตัวอย่างรวดเร็ว แต่นั่นจะส่งผลเสียต่อระบบเกียร์ Auto เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นคุณจึงควรที่จะเข้าเกียร์ D ก่อนการเหยียบคันเร่งเพื่อเป็นการออกคำสั่งให้กับรถยนต์ว่าเตรียมตัวที่กำลังจะออกเดินทางแล้ว จะสามารถช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับระบบเกียร์ Auto ได้

มือใหม่ต้องรู้! ตำแหน่งต่างๆ ของ เกียร์ออโต้ คืออะไรบ้าง

<<<รู้เรื่องรถ <<<เกี่ยวกับรถ