จุดบนรถยนต์ ที่ควรทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันโรคโควิท

จุดบนรถยนต์

   ในช่วงนี้หลายคนทางบริษัท มีนโยบายให้ทำงานกันอยู่ที่บ้าน หรือที่เรียกกันว่า Work From Home แต่ก็ยังมีบางบริษัท ก็ให้พนักงานทำงานเหมือนเดิม ซึ่งการเดินทางไปทำงานส่วนใหญ่ เราก็ยังคงใช้รถยนต์เป็นพาหนะการเดินทางหลัก สำหรับผู้ที่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง การที่เรานำรถยนต์ออกไปในช่วงนี้ มันย่อมสุ่มเสี่ยงที่จะมีเชื้อโควิทติดมากับรถอย่างแน่นอน ในหัวข้อนี้จะมาบอก จุดบนรถยนต์ ที่ควรทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิท ว่าจะมีตรงจุดไหนบ้างเราไปดูกันเลย

จุดบนรถยนต์

จุดบนรถยนต์ ที่ควรทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิท เพื่อความปลอดภัย

  1. ที่จับประตูรถทุกด้าน ในการใช้รถทุกครั้งการดูแลรถ ที่จับประตูเราจะต้องมีการสัมผัสใช้งานอย่างแน่นอน นี้เป็นจุดแรกที่มีความเสี่ยงสูง ที่จะมีเชื้อโควิทติดมา

  2. ระบบเกียร์ และระบบเบรกมือ ระบบเกียร์มีความสำคัญอย่างมาก เพื่อที่จะให้รถยนต์ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ เราจะต้องสัมผัสบ่อยมาก ๆ ในการขับขี่ นี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย

  3. พวงมาลัย  เมื่อรถได้เคลื่อนตัวออกไปข้างหน้า จะเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หรือถอยหลัง พวงมาลัยเป็นตัวที่เราสัมผัส เพื่อใช้ในการควบคุมให้รถไปในทิศทางที่เราต้องการ การทำความสะอาดพวงมาลัยไม่ใช่ทำเฉพาะตรงด้ามจับเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ตามซอกหลืบต่าง ๆ เราก็ต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วย

  4. คอนโซลหน้ารถ ในระหว่างที่เราอยู่บนรถนั้น ก็ต้องมีการเปิดวิทยุ เครื่องเล่นซีดีในการฟังเพลง ใช้งานแอร์ รถบางรุ่นก็มีระบบ GPS อยู่ที่หน้าคอนโซล นี้จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่เราไม่ควรมองข้าม

  5. กุญแจรถยนต์ และปุ่มที่ใช้สตาร์รถ  ทั้งสองสิ่งนี้เราจะต้องสัมผัสอย่างแน่นอน เราก็ไม่ควรที่จะละเลยในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วย
จุดบนรถยนต์

   สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อบนรถยนต์นั้น ส่วนใหญ่แล้วก็มีไม่มาก ได้แก่ ผ้าสะอาด ควรจะเป็นผ้าที่ไม่เคยใช้งานมาก่อน ต่อมาก็เป็นขวดเพื่อใช้นำยาฆ่าเชื้อ ขนาดของขวดไม่ต้องใหญ่มากจนเกินไป เพื่อที่จะให้เราสามารถหยิบใช้งานได้ง่าย สิ่งสุดท้ายจะขาดไม่ได้ ก็ต้องเป็นนำยาฆ่าเชื้อ จะใช้เป็นพวกแอลกอฮอร์ หรือ โซเดียม ไฮโปคลอไรท์ อย่างใดอย่างหนึ่ง