ยางรถยนต์ กับบางสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้

ยางรถยนต์

ยางรถยนต์ ทุกอย่างที่ปรากฏอยู่บนสิ่งของต่าง ๆล้วนมีความหมาย ไม่ว่าจะเป็นจุดสังเกตเล็ก ๆก็ตามเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ใช้งานได้เข้าใจ ยางรถยนต์ก็เช่นกัน ผู้ผลิตมักจะมีการใส่สัญลักษณ์ต่าง ๆลงบนยางรถยนต์เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ทราบถึงความหมายต่าง ๆแต่ทั้งนี้ก็มีผู้ที่ใช้งานรถยนต์หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าสัญลักษณ์ต่าง ๆที่อยู่บนยางรถยนต์นั้นมีความหมายว่าอย่างไร บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงเรื่องของยางรถยนต์ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน จะเป็นอะไรบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

ยางรถยนต์ ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน จะเป็นอะไรบ้าง

ยางรถยนต์

            คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเลขที่อยู่บนยางรถยนต์นั้นมีความหมายมากมาย โดยมีตัวเลขที่บอกถึงความกว้างของยางรถยนต์ ความสูงของแก้มยางรถยนต์ ชนิดของยางรถยนต์ เส้นผ่าศูนย์กลางของยางรถยนต์ การรับน้ำหนักของยางรถยนต์ ความเร็วสูงสุดที่ยางรถยนต์สามารถที่จะรับได้ และปีที่ผลิตยางรถยนต์

ยางรถยนต์

            คุณอาจเคยเห็นจุดสีแดง และสีเหลืองบนยางรถยนต์นั่นเป็นสัญลักษณ์ที่ผู้ผลิตต้องการที่จะให้ผู้ใช้งานทราบถึงความหมายของมัน โดยจุดสีแดงมีไว้สำหรับให้ผู้ที่ประกอบรถยนต์นั้นติดตั้งล้อรถยนต์ให้ถูกต้อง โดยการติดตั้งจุดสีแดงที่อยู่บนยางรถยนต์ให้ตรงกับส่วนกระทะของล้อรถยนต์จะทำให้มีความสมดุลมากที่สุด ส่วนจุดสีเหลืองนั้นเป็นจุดที่บอกว่าส่วนใดของยางรถยนต์มีน้ำหนักที่น้อยที่สุด เพื่อให้ผู้ที่ทำการประกอบรถยนต์นำส่วนที่มีน้ำหนักเบาที่สุดไปติดตั้งให้ตรงกับจุกที่ใช้ในการเติมลมยางรถยนต์เพื่อให้น้ำหนักของยางรถยนต์นั้นเกิดความสมดุลมากที่สุดนั่นเอง

ยางรถยนต์

            เรื่องของยางรถยนต์ที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่าลายของดอกยางรถยนต์นั้นมีความหมาย ลายของดอกยางรถยนต์นั้นจะมี 2 แบบ คือ แบบลายที่ไปในทิศทางเดียวกัน กับแบบลายที่มีทิศทางสลับกัน เพื่อให้ผู้ที่ทำการประกอบรถยนต์นั้นทำการติดตั้งยางรถยนต์ได้อย่างถูกต้อง โดยที่บริเวณแก้มของยางรถยนต์จะมีลูกศรที่บอกว่าควรจะหันยางรถยนต์ไปในทิศทางใดจึงจะถูกต้อง แต่หากเป็นแบบที่มีทิศทางสลับกันจะสามารถหันไปในทิศทางใดก็ได้

            สุดท้ายแล้วการเลือกยางรถยนต์นั้นควรที่จะเลือกขนาดที่เหมาะสมกับรถยนต์เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุด และเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน เพราะยางรถยนต์นั้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญเป็นอย่างมากของรถยนต์ซึ่งจะส่งผลต่อระบบการทำงานต่าง ๆหากยางรถยนต์ที่ใช้นั้นไม่เหมาะสมกับรถยนต์ ยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อดังก่อนซื้อ

#รู้เรื่องรถ #ดูแลรถง่ายนิดเดียว