อันตราย จากของใช้ใกล้ตัว ห้ามเก็บไว้ในรถเด็ดขาด

ของใช้ที่ห้ามเก็บไว้ในรถ

ของใช้ที่ห้ามเก็บไว้ในรถ ในขณะที่ไม่ได้ใช้งานรถยนต์นั้นไม่ว่าจะจอดรถยนต์ไว้ในที่ร่มหรือกลางแดดก็ตามก็มีของบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ควรนำมาไว้ในรถยนต์อย่างเด็ดขาด เพราะสิ่งของบางอย่างนั้นสามารถที่จะทำปฏิกิริยากับความร้อนภายในรถยนต์จนทำให้เกิดแรงระเบิดหรือเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นได้ บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงสิ่งของที่ไม่ควรไว้ในรถยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นอันตรายต่าง ๆต่อผู้ที่ใช้งานรถยนต์

ของใช้ที่ห้ามเก็บไว้ในรถ จากของส่วนตัว ที่อาจทำให้เกิดความศูนย์เสียได้ มาว่ามีอะไรบ้าง

ของใช้ที่ห้ามเก็บไว้ในรถ

            “ไฟแช็ก” เป็นสิ่งของที่มีความอันตรายเป็นอย่างมากไม่ควรที่จะนำมาไว้ในรถยนต์อย่างเด็ดขาด เพราะหากวางไฟแช็กไว้ในตำแหน่งที่ถูกแสงแดดส่องถึงโดยตรงจะทำให้เกิดความร้อนสะสม อาจทำให้เกิดการระเบิดขึ้นได้จากน้ำมัน และแก๊สของไฟแช็ก ทั้งนี้แรงระเบิดนั้นจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์อย่างแน่นอน และร้ายแรงที่สุดอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้รถยนต์ได้

            “กระป๋องสเปรย์” ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ชนิดใดก็ตามก็เป็นสิ่งของที่ไม่ควรที่จะนำมาเก็บไว้ภายในรถยนต์ เพราะภายในกระป๋องสเปรย์นั้นมักจะมีการบรรจุสารเคมีต่าง ๆไว้มากมายซึ่งเมื่อถูกความร้อนจากแสงแดดหรือความร้อนภายในรถยนต์ก็สามารถที่จะทำให้กระป๋องสเปรย์นั้นขยายขึ้น เนื่องจากแก๊สภายในกระป๋องสเปรย์ทำปฏิกิริยากับความร้อน ซึ่งนั่นจะทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงขึ้นได้

ของใช้ที่ห้ามเก็บไว้ในรถ

            “Power Bank” ถึงแม้ว่าจะใช้งานหรือไม่ได้ใช้งานก็ตาม Power Bank ก็เป็นสิ่งของที่ไม่ควรไว้ในรถยนต์ เพราะภายใน Power Bank นั้นมีวงจรไฟฟ้า และโลหะที่สามารถจะทำให้เกิดการระเบิดขึ้นได้หากถูกความร้อนเป็นเวลานาน หรือหากไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น การนำ Power Bank มาเก็บไว้ภายในรถยนต์ที่มีความร้อนก็จะทำให้ Power Bank ของคุณนั้นเสื่อมสภาพการใช้งานได้เร็วมากกว่าปกติ

ของใช้ที่ห้ามเก็บไว้ในรถ

            “น้ำแข็งแห้ง” น้ำแข็งแห้งที่ระเหยออกมานั้นจะเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งหากนำมาไว้ภายในรถยนต์ในขณะที่กำลังขับรถยนต์อยู่นั้นจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่อยู่ภายในรถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะสามารถที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เนื่องจากการสูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปจะทำให้หมดสติได้อย่างเฉียบพลัน ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องนำน้ำแข็งแห้งมาไว้ภายในรถยนต์ก็ให้เปิดกระจกสักเล็กน้อย เพื่อเป็นการระบายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากน้ำแข็งแห้งที่ระเหยออกมาให้ออกไปนอกรถยนต์บ้าง น้ำแข็งแห้งจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรนำมาไว้ในรถยนต์อย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานรถยนต์

#เจาะลึกยานยนต์ #รอบรู้ปัญหารถ