การดูแลเบาะหนัง รถยนต์ให้สามารถใช้งานได้นาน

การดูแลเบาะหนัง

การดูแลเบาะหนัง หลาย ๆ คนที่ขับรถมาเป็นเวลานาน เชื่อว่าจะมีวิธีการดูแลรถที่แตกต่างกัน แต่จะมีใครทราบรึเปล่าว่าที่จริงการดูแลเบาะรถยนต์ให้สามารถใช้งานได้นานมีวิธีและขั้นตอนการดูแลที่ไม่เยอะ ไม่วุ่นวายแม้แต่น้อย ซึ่งก็ทำให้เบาะรถยนต์ที่เราใช้มีความสวยงามเหมือนกับว่าเพิ่งซื้อรถยนต์มาขับใหม่ตลอดเวลา เผื่อหลาย ๆ

วิธี การดูแลเบาะหนัง รถยนต์ของเรา โดยที่ไม่ต้องใช้เวลามาก

การดูแลเบาะหนัง

การดูแลเบาะรถยนต์ ขั้นตอนที่ 1 ดูแลไม่ให้เบาะรถถูกแสงแดดเป็นเวลานาน ๆ เนื่องจากในแสงแดดมี UV จะทำให้เบาะหนังรถยนต์ของเรากรอบได้

คือหลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่างเช่น ผ้าที่ใช้สำหรับคุมรถยนต์ที่จอดอยู่กลางแดด

การดูแลเบาะหนัง

การดูแลเบาะรถยนต์ ขั้นตอนที่ 2 ดูแลในส่วนของน้ำยาเคลือบเบาะหนัง

เพื่อให้ความรู้สึกที่เงางามและช่วยให้เบาะหนังรถยนต์ของเรามีความเข็งแรง

การดูแลเบาะหนัง

การดูแลเบาะรถยนต์ ขั้นตอนที่ 3 ดูแลในส่วนของความชื้นและเบาะหนังรถยนต์ที่เปียก ก็คือไม่ปล่อยให้เบาะหนังรถยนต์เปียกชื้น ควรรีบทำความสะอาดเมื่อเบาะรถยนต์เปียกชื้น

เพราะอาจจะทำให้อายุไขของเบาะหนังรถยนต์มีอายุการใช้งานที่สั้นลง และจะอาจจะเกิดการสะสมของเชื้อโรคได้อีกด้วย

การดูแลเบาะรถยนต์ ขั้นตอนที่ 4 เมื่อเบาะหนังรถยนต์มีฝุ่นหรือคราบ เราใช้แค่ผ้าขนหนูชุบน้ำเช็ดและรีบผึ่งลมให้แห้งทันที แต่ถ้าเกิดคราบติดแน่นจริง ๆ

ให้ใช้สเตคลินหรือน้ำยาที่ทำความสะอาดหนังโดยเฉพาะเช็ดแทนได้

            ทั้งหมดทีแอดได้แนะนำเป็นเพียงวิธีการดูแลเบาะรถยนต์ขั้นต้นที่มือใหม่ควรรู้ เพื่อที่จะเป็นวิธีการปรับใช้ให้สภาพเบาะหนังรถยนต์ของเราสามารถใช้งานได้นานและมีสภาพที่สวยงามตลอดการใช้งานนั้นเอง

#รู้เรื่องรถ #เกี่ยวกับรถ