การดูแลยางรถยนต์ แบบเร่งรัดง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอน เพื่อความปลอดภัย

การดูแลยางรถยนต์

   หากพูดถึงการรักษารถยนต์ให้อยู่กับเราไปนานๆแล้ว นอกจากการหมั่นตรวจสภาพรถยนต์ เครื่องยนต์ หรือระบบไฟฟ้าต่างๆภายในเครื่องยนต์แล้ว เรื่องยางรถยนต์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและควรใส่ใจเอามากๆอีกเรื่องหนึ่งเลย เพราะหากยางรถของเรานั้นมีสภาพที่ไม่ดี ชำรุด เสียหาย ก็อาจจะส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานของรถเราได้เช่นกัน และที่สำคัญอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ได้ เพราะฉะนั้น เรามาเรียนรู้วิธีดูแลยางรถของเราให้ถูกต้อง และปลอยภัยกันดีกว่าครับ

การดูแลยางรถยนต์

2 ขั้นตอน การดูแลยางรถยนต์

   -การเติมลมยางที่เหมาะสม เพราะการเติมลมแต่ละครั้งนั้น ประเภทรถของเพื่อนๆ จะมีเกณฑ์ความดันของลมยางที่เหมาะสมกับประเภทรถ ดังนั้นเพื่อนๆควรจด จำ หรือบันทึกไว้ในการเติมลมแต่ละครั้ง เพื่อให้ได้ความดันที่เหมาะสม ส่วนเรื่องของประเภทลมที่ใช้เติมนั้น หากเพื่อนๆมีความพร้อมในเรื่องของเวลา สามารถตรวจเช็ค หรือเติมลมได้อย่างสม่ำเสมอ การเติมลมยางแบบปกติก็สามารถทำได้ และประหยัดค่าจ่ายไปเยอะเลยทีเดียว แต่หากเพื่อนๆไม่ค่อยมีเวลาในการตรวจเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอ การเจียดเงินที่มากขึ้นเพื่อเติมลมแบบไนโตรเจน อาจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าเพราะไม่ต้องคอยเติมลมบ่อยๆนั่นเอง

   -สลับยางเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เชื่อว่าหลายๆคนอาจเคยได้ยินว่า ควรสลับยางรถของเราในทุกๆ 1,000 กิโลเมตร แต่ความเป็นจริงแล้ว ก็ไม่จำเป็นเสมอไปครับ เพราะการสลับยางนั้น ขึ้นอยู่ที่การขับขี่ และใช้งานของเราด้วย หากใครที่ใช้งานหนักๆ เมื่อใกล้ครบ 1,000 กิโลเมตร หรือมากกว่า 1,000 กิโลเมตร ก็ลองเช็คยางดูกันให้ดีๆเพราะ โอกาสที่ยางเราจะสึกหรอ และไม่เท่ากันย่อมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นการสลับยางถึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ อีกเรื่องหนึ่งเลยครับ

การดูแลยางรถยนต์

   อย่างไรก็ตาม การสังเกตุการใช้งานรถของเรานั้น เป็นส่วนที่สำคัญมากที่สุด หมั่นสังเกต และดูการใช้งานที่เหมาะสม ใช้ยางให้ถูกประเภท ใช้น้ำหนักมาตรฐานที่ยางเราสามารถรองรับไหว หมั่นเช็คศูนย์ถ่วงล้อยางให้เหมาะสม เพราะรถเรานั้นเราย่อมรู้ดีที่สุดใช่ไหมละครับ

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ ufabetsr รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน