Crossover กับ SUV มีรูปแบบแตกต่างกันซ่อนอยู่ จะซื้อรถยนต์ทั้งทีอย่าสับสนนะ!

Crossover กับ SUV

จะเห็นในปัจจุบันที่ค่ายรถยนต์ที่มีชื่อเสียงจะเริ่มผลิตรถยนต์กลุ่ม  Crossover  มากขึ้น  เพื่อตอบโจทย์กับการใช้สอยในแต่ละรูปแบบที่แตกต่างกันไป  และแบบ SUV  ก็ยังเป็นรุ่นรถยนต์ที่นิยมไม่น้อยไปกว่ากัน  เนื่องด้วยยังคงความเป็นรถที่ออกแบบสำหรับสายลุยโดยเฉพาะ  หลายคนมักจะสับสนบ่อยๆ  ระหว่างรถยนต์แบบCrossover  กับรถยนต์แบบ  SUV  มักจะเข้าใจว่ามันก็เป็นแบบเหมือนกันแหล่ะ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของรถยนต์รุ่นนั้นที่ออกแบบมาไม่ว่าจะชอบรถยนต์แบบ  Crossover  กับรถยนต์แบบ  SUV  ที่ลูกค้าอยากจะเล่นรถยนต์ในรูปแบบนั้นๆ  โดยส่วนตัว

แต่ถ้าใครสังเกตดีๆ  ทั้งสองลักษณะการออกแบบจะไม่เหมือนกันเลยสักนิดเดียว   ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ  เอาล่ะเรามาทำความเข้าใจรถยนต์แต่ละรูปแบบว่ามันแตกต่างกันยังไง   แล้วทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น

Crossover กับ SUV

SUV  Car

รถยนต์แบบเอสยูวีหรือรถยนต์อเนกประสงค์ (Sport  Utility  Vehicles)  เป็นรถยนต์ที่เน้นความทรหดเป็นหลัก  รูปแบบรถยนต์จะอิงรูปแบบจากรถ  Jeep  หรือรถจิ๊ป  ที่ใช้ในสงครามโลก  และเคลื่อนย้ายทางทหารมากกว่า   แล้วโครงสร้างเอามาจากรถกระบะมาใช้สำหรับลุย  ความทรหดตรงนี้นำมาพัฒนาเป็นรถยนต์กลุ่มนี้จนถึงปัจจุบัน  จะเน้นใช้สอยเพื่อความสมบุกสมบัน  เน้นความเป็นสายลุย  การวางน้ำหนักทั้งการวางสัมภาระ  การโดยสารในรถยนต์มีความสมดุลกว่ารถยนต์แบบซีดาน  ทำให้การทิ้งตัวดี  แรงม้าสูง  รถยกสูงทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะขูดใต้ท้องรถ  นอกจากนี้ยังมีแบบห้าที่นั่ง  เจ็ดที่นั่ง  และขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อตามความต้องการใช้สอยอีกด้วย  เช่น  Honda  CR-V, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan X-trail, Chevrolet Trailblazer, Mazda CX-5, Toyota Fortuner, Subaru  Forester,  BMW X3, ISUZU  MU-X, Ford  Everest, Mercedez-Benz GLC Class

Crossover กับ SUV

Crossover  Car

รถยนต์แบบครอสโอเวอร์  หรือเรียกสั้นๆ  ว่า  CUV  (Crossover  Utility  Vehicles) รถยนต์รุ่นนี้คล้ายๆ  กับ  SUV  ตรงที่เป็นสิ่งที่ใช้ในทางอเนกประสงค์  5  ประตูเหมือน  SUV  แต่รูปแบบการผลิตจะต่างกันมาก  เพราะจะเป็นการผสมผสานระหว่างรถคนเมือง  รถลุยให้เป็นแบบ  2 in 1  หรืออาจจะพัฒนาจากรถที่ใช้ในเมืองให้ยกตัวสูงขึ้นโดยไม่ต้องโหลดให้เสียรถ  พัฒนาเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความหลากหลายของคนที่ชื่นชอบรถยนต์ในเมือง  แต่อยากให้สามารถลุยได้เหมือน  SUV  ซึ่งการผลิตจะทำให้มีขนาดย่อมกว่า  SUV  เล็กน้อย  แต่สูงกว่ารถยนต์ทั่วไปที่ใช้ในเมืองเล็กน้อย  การขับขี่จะเน้นความคล่องตัวเป็นหลัก  การเคลื่อนที่ราบรื่นกว่าใช้รถกลุ่ม  SUV  อย่างมาก  ในหลายค่ายรถยนต์เริ่มทำรูปแบบนี้กันเพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนาอีกขั้นนอกจากรถกลุ่มแรก  เช่น  Toyota C-HR,  Toyota  Corolla  Cross,  Honda  HR-V, Nissan Juke,  Nissan Kick,  Mitsubishi Outlander,  Chevrolet Captiva, Mazda CX-3

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ 918kiss รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน