รถยนต์มือสอง ตรวจอย่างไรก่อนซื้อมาใช้

ในการที่เราจะซื้อ รถยนต์มือสอง นั้น อันดับแรกๆที่เรานึกถึงเลย ก็คือ ราคาที่เราจะซื้อ เราสู้ไหวไหม เรามีเงินเพียงพอหรือไม่ คำถามนี้เป็นคำถามที่เกิดขึ้นกับทุกคนแน่นอน ฉะนั้นรถยนต์ใหม่ๆจึงเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับคนที่มีความพร้อมทางด้านการเงินเป็นส่วนใหญ่นั่นคือ มีเงินพร้อมที่จะจ่ายสดเลยหรือไม่ก็มีงานที่ทำอย่างมั่นคงจึงสามารถมีเงินที่ผ่อนได้ แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีเงินไม่มากมายที่จะเพียงพอซื้อรถยนต์ใหม่ๆ ตัวเลือกที่คุณจะเลือก ก็คือ รถยนต์มือสอง เป็นรถยนต์ที่ผู้ซื้อทุกๆคนต้องตรวจเช็คสภาพว่ารถยนต์นั้นมีสภาพที่คุณยอมรับได้แค่ไหน

การตรวจเช็ค รถยนต์มือสอง ในเรื่องสำคัญๆให้คุณได้รู้กัน ดังนี้ 

รถยนต์มือสอง

ลำดับแรก ที่คุณจะต้องพิจารณาจากรถยนต์มือสองเลย ก็คือ เรื่องของระบบการทำงานของรถ หมายถึง ตัวเครื่อง ซึ่งก่อนที่จะซื้อต้องตรวจดูว่าตัวเครื่องมีความชำรุดหรือไม่อย่างไร มีต้องไหนเสียบ้าง ต้องเช็คอย่างละเอียด เพราะตัวเครื่องมีความสำคัญมากในการใช้งานรถยนต์ หากตัวเครื่องไม่ดีแล้วก็เท่ากับว่าการใช้งานของรถไม่มีประสิทธิภาพ

รถยนต์มือสอง

ลำดับต่อมา คือ การเช็คสภาพภายในรถว่า ดูแล้วมีสภาพที่ย่ำแย่หรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น มีราดำๆขึ้นเต็มที่นั่งหรือว่ามีรอยขาดผุพังเต็มไปหมด เพราะถ้าหากเป็นเช่นนี้ สภาพของรถยนต์มือสองที่เราจะซื้อนั้นไม่มีความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปเลย

รถยนต์มือสอง

และสิ่งที่จะดูลำดับท้ายสุด ก็คือ ภายนอกของรถ ต้องดูว่ารถที่เราต้องการซื้อนั้น มีสภาพเป็นอย่างไร สีถลอก ผุพังขนาดไหน ถูกชนหรือไม่อย่างไร มีส่วนไหนที่ใช้งานได้บ้าง ต้องดูให้หมด อย่าง ไฟหน้ารถ ไฟเลี้ยว ไฟหลังรถ หรือแม้แต่ที่ปัดน้ำฝนก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ฉะนั้น เราต้องเช็ครถยนต์มือสองที่เราต้องการนี้ให้ครบทุกๆส่วน

รถยนต์มือสองเป็นรถที่มีหลากหลายเหตุผลที่กว่าจะมาเป็นรถยนต์มือสอง ทั้งเป็นรถที่ตกยุคแล้ว หรือผู้ขายต้องการขายเพราะต้องการเงิน หรือเป็นรถหลุดจำนำ เป็นต้น แต่ถึงอย่างไรก็ดี ก่อนที่จะซื้อรถยนต์มือสองคุณก็ควรที่จะตรวจเช็คสภาพให้ดีเสียก่อน

#รู้เรื่องรถ #ดูแลรถ

https://www.sanook.com/auto/854/