“เทสล่าโมเดลสาม” ที่ประหยัดพลังงาน เพียงแค่ชาร์จแบตจากที่บ้าน

เทสล่าโมเดลสาม

                แม้ว่ากระแสเรื่องการใช้พลังงานสะอาดจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าใช้รถเชื้อเพลิงก็ตาม แต่ทว่าทาง เทสล่าโมเดลสาม นั้นกลับประหยัดพลังงานเพียงแค่ตอนที่ชาร์จอยู่ที่บ้านเท่านั้น ซึ่งก็เป็นเพราะการใช้เวลาที่นานเกินไปของการชาร์จนั่นเอง ส่วนทางเทสล่าเองก็มีการวางจำหน่ายหัวชาร์จเร็วออกมาเช่นกัน แม้ว่าราคาจะออกมาสูงกินไปก็ตามจนกระทั่งมีการเปรียบเทียบกับรถใช้น้ำมันที่ 9 ดอลลาร์ต่อแกลลอนเลยทีเดียว นับว่าเป็นรถที่ไม่ได้คุ้มค่าในเรื่องการเติมแบตเตอร์รี่มากเท่าไหร่นักก็ว่าได้

เทสล่าโมเดลสาม

หลังจากที่เว็บไซต์คาร์แอนด์ไดรฟ์เวอร์ได้นำรถ “เทสล่าโมเดลสาม” มาทดสอบ

              เมื่อมีการใช้งานรถไปถึงหนึ่งปี ทางตัวรถก็ได้รับการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา รวมถึงมีการขับรถออกไปมากกว่า 20,000 ไมล์แล้วเช่นกัน จนกระทั่งทางเจ้าของรถเริ่มสนใจที่ค่าเงินที่พวกเขาได้เสียจากการใช้รถคันนี้ โดยการประหยัดพลังงานของรถคันนี้จะเกิดขึ้นเมื่อทำการชาร์จกับไฟบ้านหรือไฟที่สำนักงานเท่านั้น จากการเก็บสถิติของพวกเขาว่าค่าไฟที่เสียไปสำหรับการใช้งานในชีวิตนั้นจะอยู่ที่ 13 เซนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง ส่วนในช่วง 24,000 ไมล์แรกของการใช้รถนั้นพวกเขาเสียค่าใช้จ่ายไปเพียง 5.5 เซนต่อกิโลวัตต์เท่านั้น

เทสล่าโมเดลสาม

                แต่ทว่าหากพวกเขาได้นำเทสล่าโมเดลสามไปใช้กับที่ชาร์จแบบซูเปอร์ชาร์จแล้วนั้นกลับเสียค่าใช้จ่ายไปมากถึง 26 เซนต่อกิโลวัตต์หรือเท่ากับการซื้อน้ำมันหนึ่งแกลลอนที่ 9 เหรียญหรือมากกว่า 270 บาทเลยทีเดียว ซึ่งราคาจะมากขึ้นกว่าเดิมถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับการใช้ไฟบ้านตามปกติ อีกทั้งยังเกือบจะเทียบเท่ากับรถที่ใช้น้ำมันอย่างบีเอ็มดับเบิ้ลยูเลยเช่นกัน จนกระทั่งได้ผลสรุปว่าการใช้ไฟชาร์จจากปั๊มที่เทสล่าได้สร้างเอาไว้อาจไม่เหมาะกับคนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่นัก

                 กลายเป็นว่าเทสล่าโมเดลสามน่าจะเป็นรถที่ประหยัดพลังงานหากใช้กับไฟบ้านเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันหลายคนที่ใช้รถอีวีก็มักจะเลือกใช้ไฟฟ้าที่บ้านมากกว่าจะเดินทางออกไปเพื่อหวังจะเจอกับจุดชาร์จนั้นเอง นอกจากนี้การชาร์จระหว่างการเดินทางยังเสียเวลามากกว่าการชาร์จที่โรงรถตั้งแต่อยู่บ้านเลยเช่นกัน ซึ่งทางผู้ผลิตและคนในวงการรถยนต์ก็คงจะต้องหาทางแก้ไขเรื่องค่าใช้จ่ายและปั๊มชาร์จต่อไปนั่นเอง

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย และถ้าเพื่อนๆ สนใจในความสนุก ในการเดิมพันต่างๆเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ ufabet777 รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจ และได้เงินจริงอย่างแน่นอน