How To เช็คสภาพ BMW ก่อนเดินทาง หายห่วง

BMW

เช็คสภาพ BMW ช่วงเทศกาล หรือ วันหยุดยาว หากทุกท่านวางแพลนจะเดินทางไกล ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว หรือ เดินทางข้ามต่างจังหวัด โดยการขับรถคู่ใจสุดหรูอย่างBMW อย่าวางใจเฉย…เช็คสภาพรถคู่ใจซักนิด ก่อนคิดเดินทางไกล ด้วยวิธีเช็คได้แบบง่ายๆ สบายใจ หายห่วง  กับ How To เช็คสภาพBMW  ก่อนจะเดินทางออกจากบ้าน ทุกท่านควรให้ความสำคัญ เกี่ยวกับการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เพื่อให้เราได้เดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย แถมประหยัดเวลาในการเดินทางอีกด้วยนะคะ หากเรามีการเตรียมพร้อม กับเคล็ดลับง่ายๆดังนี้ค่ะ

BMW

เช็คสภาพ BMW ก่อนเพื่อให้เราได้เดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย แถมประหยัดเวลาในการเดินทาง

เช็คยาง

          ยางคือปัจจัยหลักเลยนะคะสำหรับการเดินทาง ควรจะคำนึงเป็นอันดับแรกๆเลยหล่ะค่ะ เราต้องมีการเช็คสภาพความพร้อมก่อนเดินทาง ทั้งดอกยาง และลมยางเลยนะคะ ควรเช็คว่าลมยางรถBMW ของเราอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือไม่ ตรงนี้มีที่เติมแบบเช็คปริมาณอยู่ที่ปั๊มน้ำมันนะคะ ควรให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ถ้าไม่เช่นนั้น อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางได้ค่ะ

เช็คน้ำมันเครื่อง

          ในรถที่วิ่งระยะทางไกลด้วยความเร็ว ควรคำนึงถึงเรื่องปริมาณและความเหมาะสมของน้ำมันเครื่อง เพื่อลดความเสียดสีของเครื่องยนต์ ควรเช็คทุก ๆ 3 เดือน เพื่อไม่ให้น้ำมันเครื่องดำหรือแห้งค่ะ ถ้าไม่เช่นนั้นอาจจะมีปัญหาตามมา ในเรื่องของ ความร้อน ลูกสูบติด กันไว้ดีกว่าแก้นะคะข้อนี้ ยิ่ง รถสปอร์ตอย่างพวกเราด้วย BMWค่าซ่อมบำรุง แรงมาก เช็คดีกว่าค่ะทุกคน

เช็คระบบหล่อลื่น

          ควรเช็คว่า ระบบยังปกติดีไหม หรือมีอะไรผิดปกติ ให้รีบแจ้งที่ศูนย์ หรือพารถของท่านไปเข้าตรวจเช็คสภาพรถที่ศูนย์ดีกว่าค่ะ

เช็คผ้าเบรก

          สิ่งนี้ก็สำคัญไปไม่แพ้กว่า ข้ออื่น ๆ เลยค่ะ ควรเช็ค ระบบผ้าเบรก และทดสอบการเบรกด้วยตนเอง ว่าระบบยังทำงานปกติดีไหม แต่ถ้าหากทุกท่านไม่แน่ใจ ก็ควรนำไปเช็คสภาพรถที่ศูนย์เช็คสภาพรถดีกว่าค่ะ เพราะอันตรายมาก ๆ  เลยหากเกิดอะไรขึ้น แล้วไม่สามารถเบรกได้

เช็คระบบไฟฟ้า

          ควรตรวจเช็คระบบไฟฟ้า การทำงานภายในรถของเรา ตั้งแต่ระบบไฟฟ้าการปรับกระจกด้านข้าง ของรถBMW คันเก่งของคุณ รวมไปถึง ไฟเลี้ยว ทั้งด้านซ้ายและขวา ไฟหน้า ไฟท้าย ว่าติดและทำงานปกติครบทุกอย่างหรือไม่ เพราะ อาจเกิดอันตรายต่อการเดินทาง อย่างยิ่งโดยการเดินทางตอนกลางคืน ทางเปลี่ยวหรือมืดสนิท

BMW

          ก่อนออกเดินทางครั้งนี้อย่าลืมนำ How To เช็คสภาพBMW ก่อนเดินทาง หายห่วง ไปลองใช้กับรถคู่ใจของคุณอย่างBMW รถสุดหรูคันเก่งของคุณนะคะ สภาพรถที่ดี เพื่อความปลอดภัย

#รู้เรื่องรถ #ดูแลรถ