ประวัติ และ ความลับ..ของยานยนต์มีระดับของ “BMW” ที่น่าหลงใหล

BMW

   คงไม่มีใครในโลกนี้ที่รู้จักกับรถยนต์สุดหรูสัญชาติ เยอรมัน อย่าง Bayerische Motoren Werke AG หรือ BMW รถยนต์ที่สวยงาม แข็งแกร่ง และล้ำสมัย โดยเรามักจะเห็น รถยนต์สุดหรูอย่างBMW ในกลุ่ม ไฮโซ ดารา ศิลปินดัง และนักธุรกิจอยู่เสมอ ถือเป็นรถยนต์ ที่ เป็นมากกว่ารถไปเสียแล้ว เพราะสามารถเป็นสมบัติประดับฐานะ และความน่าเชื่อถือ ให้กับผู้ครอบครองได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และวันนี้ผมก็จะมา เล่า ความลับของBMW ที่หากคุณรู้ แล้วคุณจะหลงใหลBMW มากขึ้นไปอีกหลายเท่าเลยทีเดียว

Bayerische Motoren Werke AG

ความเป็นมาชื่อของ BMW ที่เรารู้จัก

   ก่อนที่จะมาเป็นรถยนต์ BMW โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้น บริษัท Bayerische Motoren Werke AG ได้ผลิตเครื่องยนต์ของเครื่องบินมาก่อน ในปี 1916 โดยใช้ชื่อบริษัทว่า Rapp Motorenwerke ก่อนที่จะมาเปลี่ยนชื่อเป็น Bayerische Motoren Werke AG ในเวลาต่อมา อีกทั้งยังเป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์เครื่องบินชั้นแนวหน้าในตอนนั้นเลยอีกด้วย และได้ผลิตอะไหล่การเกษตร อะไหล่รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงรถจักรยานยนต์BMW และในปี 1928 ก็ได้มีการผลิตรถยนต์ของBMW คันแรกขึ้นมา คือรุ่นBMW dixi และได้ก้าวเข้ามาผลิตรถยนต์อย่างเต็มตัวหลังจากนั้น อีกทั้งยังทำยอดขายดี

BMW

จนสามารถครอบครองสถิติรถยนต์ชั้นแนวหน้ามาเรื่อย และที่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้อีกเรื่อง คือทางBMW นั่นคือ ทาง บริษัทBMW เคยซื้อหุ้นจากบริษัท Rover Group โดยถือกรรมสิทธิ์ครอบครองหุ้น ถึง 80 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว

จนต่อมาได้ขายหุ้นไปในภายหลัง เพราะยอดขายไม่เป็นไปตามคาดนั่นเอง และสิงที่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ ว่าในอดีตทางBMW ได้เคยผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าออกมาแล้วรุ่นนึง ในปี 1972 โดยมีชื่อรุ่นว่าBMW 1602 e แต่ด้วยความที่ในตอนนั้น

Bayerische Motoren Werke AG

รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ยังไม่มีประสิทธิภาพมากพอ เหมือนรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานเชื้อเพลิง จึงทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ และได้ยุติการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในลงในตอนนั้น และสิ่งสุดท้ายที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ว่าทางBMW เคยกับมือร่วมกันพัฒนารถสปอร์ทสุดหรูอย่าง กับทาง Lamborghini อีกด้วยในชื่อรุ่นBMW M1 และ ในปัจจุบันได้กลายเป็นรถสปอร์ทสุดหรูของนักสะสมไปแล้ว

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ   ความลับ ที่น่าหลงใหลของBMW ไม่แปลกใจเลยที่รถยนต์ของBMWจะมีราคาที่สูง เพราะจากประวัติและความเป็นมาแล้ว ถือว่าผ่านอะไรมาอย่างยาวนานมากเลยทีเดียว สมกับที่เป็นอีกหนึ่ง แบรนด์ รถยนต์ยอดนิยมของโลกจริงๆครับ

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufabet1688 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง