“เมอร์ซิเดซเบนซ์” แมคลาเรน 772 รถยนต์สุดหรู ที่ถูกวางขาย

เมอร์ซิเดซเบนซ์

                หากพูดถึงรถ เมอร์ซิเดซเบนซ์ รุ่นเอสแอลอาร์แมคลาเรน 772 แล้วนั้นถือว่าเป็นรถคันหนึ่งในตำนานก็ว่าได้ หลังจากที่ครั้งหนึ่งเคยมีทางไมเคิล จอร์แดนเป็นเจ้าของเลยทีเดียว ซึ่งการผลิตรถรุ่นเอสแอลอาร์แมคคลาเรน 772 นี้ได้ผลิตออกมาเพื่อเป็นเกียรติแก่นักแข่งอย่างสเตอร์ลิง มอสที่ชนะการแข่งขันในปี 1955 และมีจุดเด่นที่ล้อสีดำ ช่วงโช๊คต่ำ มีช่องลม ชุดแต่งคาร์บอนและเครื่องเทอร์โบตัวใหญ่อย่างวี 8 เลยทีเดียว แต่ปัจจุบันนั้นกลับถูกนำมาขายในศูนย์รถอย่างเครฟลักเซอรี่ออโต้ที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัสนั่นเอง

เมอร์ซิเดซเบนซ์

สำหรับรถ “เมอร์ซิเดซเบนซ์” รุ่นเอสแอลอาร์แมคลาเรนนั้น

                ถือเป็นการร่วมมือระหว่างค่ายรถดังอย่างแมคลาเรนกับเมอร์ซิเดซที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2003 ถึง 2010 โดยในรุ่น 772 ได้ถูกเปิดตัวออกมาในปี 2006 เพื่ออุทิศให้แก่นักแข่งชื่อดังอย่างสเตอร์ลิง มอสกับคู่หูอย่างเดนิส เจนกินสันที่เข้าแข่งในรถหมายเลข 772 นั่นเอง นอกจากนี้ตัวรถยังถูกออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยวทั้งไฟหน้าละไฟท้ายที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมกับสเกิร์ตที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์อีกด้วย

เมอร์ซิเดซเบนซ์

                ส่วนตัวเครื่องของเมอร์ซิเดซเบนซ์แมคลาเรนรุ่น 772  ก็จะใช้เครื่องยนต์แบบซูเปอร์ชาร์จวี 8 ขนาด 5.4 ลิตรที่ทำแรงม้าได้ถึง 641 แรงม้าและมีแรงบิดที่ 641 ปอนด์ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ที่ 3.6 วินาทีเท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นที่ถูกใจของทางบักบาสเกตบอลชื่อดังอย่างไมเคิล จอร์แดนที่เป็นนักสะสมรถคนหนึ่งในวงการ โดยตัวเขายังเคยออกมาถ่ายทำรายการอย่างเดอะลาสต์แดนซ์ที่ได้เปิดเยเรื่องนี้เอาไว้ แต่ทว่าปัจจุบันรถคันนี้กลับไปอยู่ในการประมูลขายและมีราคาปัจจุบันที่ 695,750 ดอลลาร์เลยทีเดียว

                เชื่อว่าคนทั่วไปคไม่มีโอกาสที่จะได้ใช้รถต่อจากคนดังมากเท่าไหร่นัก แต่สำหรับรถอย่างเมอร์ซิเดซเบนซ์รุ่นเอสแอลอาร์แมคลาเรนรุ่น 772 นั้นน่าจะเป็นครั้งหนึ่งที่มีรถเก่าของไมเคิล จอร์แดนออกมาขายให้ผู้คนที่สนใจได้ประมูลกันได้นั่นเอง แม้ว่าจะยังไม่มีข้อสรุปว่าราคาจะไปจบลงที่เท่าไหร่ก็ตาม

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufabet982 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง