แนะนำ “สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า” ยานพาหนะยุคใหม่ ประหยัดพลังและรักษ์โลก

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

                ยุคที่การใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน เพื่อทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น เพราะโลกของเราโดยมนุษย์ทำร้ายมานานมาพอแล้ว เทคโนโลยีต่างๆ จึงได้มีการคิดค้นสิ่งที่จะสามารถอำนวยความสะดวกสบายให้กับมนุษย์อย่างเราๆ โดยเน้นหลักการไม่ทำลายธรรมชาติสิ่งแวดล้อม หนึ่งในยานพาหนะสำหรับคนยุคใหม่อย่าง สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เจ้าจักรยานไฟฟ้านี้มีทั้งแบบ 2 ล้อ หรือแบบ 3ล้อมีตะกร้าพ่วงหลังสำหรับไว้บรรทุกของ มีทั้งแบบพับได้ หรือมีอานนั่งคล้ายกับมอเตอร์ไซค์ โดยเราจะมาแนะนำสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบให้เข้าใจง่าย รวมไปถึงหลักเกณฑ์สำหรับการเลือกซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เผื่อว่าในอนาคตคุณอาจจะลองหาซื้อมาใช้ดูก็ไม่เสียหายแน่นอน

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

                สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า นั้นเป็นพาหนะขนาดเล็ก ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเหมาะกับการใช้งานแบบในวิถีชีวิตคนเมือง ใช้กำลังขับเคลื่อนโดยการชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้า หรือเรียกง่ายๆ ว่าสามารถชาร์จไฟบ้านธรรมดาๆ ได้เลย เมื่อชาร์จไฟจนแบตเตอรี่เต็มสามารถใช้งานได้ไม่ต่ำกว่า 20กิโลเมตร มีความเร็วแตกต่างกับไปตามรุ่นของการใช้งาน มีขนาดเล็กพกพาสะดวก และน้ำหนักเบา ยิ่งถ้าหากเจอการจราจรที่ติดขัด เจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านี้ สามารถช่วยพาเราซอกแซกลัดเลาะหนีการจราจรเหล่านี้ไปได้อย่างรวดเร็ว บางรุ่นสามารถรับน้ำหนักของผู้ขับขี่ได้มากถึง 90-120 กิโลกรัม ถือเป็นยานพาหนะของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้ว

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

หลักเกณฑ์การเลือกซื้อ “สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า” นั้น ก็ไม่ได้ยุ่งยาก โดยมีทั้งหมด 4 ข้อ ดังนี้

1. น้ำหนักของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

แน่นอนว่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ดี ควรจะมีน้ำหนักเบา เพราะตามหลักการใช้งานคือเน้นความสะดวกสบายของผู้ใช้มาเป็นอันดับหนึ่ง สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไม่สามารถจอดทิ้งไว้เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ทั่วไปได้ เพราะเสี่ยงที่จะถูกขโมย หรือหายได้ ยิ่งถ้าหากต้องไปยังสถานที่ ที่ไม่มีที่รับฝากสิ่งของ จำเป็นต้องถือเข้าไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ น้ำหนักของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนตัดสินใจเลือกซื้อด้วย

2. ระยะทางการใช้งาน

การใช้งานของสกู๊ตเตอร์นั้น หากแบตเตอรี่หมด ก็ไม่ต่างกับมอเตอร์ไซค์ที่ไม่มีน้ำมัน ดังนั้นก่อนเลือกซื้อต้องศึกษารายละเอียดก่อนว่า การชาร์จไฟ 1 ครั้ง สกู๊ตเตอร์สามารถวิ่งไปได้ระยะทางเท่าไหร่ เพื่อคำนวณการใช้งานในแต่ละวันทั้งไป-กลับได้อย่างไม่ติดขัดนั่นเอง

3. รูปทรงโครงสร้าง

รูปทรงของตัวสกู๊ตเตอร์เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจที่มีไว้ดึงดูดผู้ใช้งาน สีสันของตัวเครื่อง รวมไปถึงฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น สามารถพับเก็บได้หรือไม่ โดยแยกอย่างง่ายคือ หากเป็นรุ่นที่สามารถพับได้จะช่วยในเรื่องของการพกพา แต่ถ้าหากเป็นรุ่นที่พับไม่ได้ก็จะได้เปรียบในเรื่องการขับขี่ที่สะดวกสบายกว่า เป็นต้น

4. ความเร็วในขณะที่ใช้งาน

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้น จะมีมอเตอร์การทำงานที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลต่อความเร็วของสกู๊ตเตอร์แต่ละรุ่นด้วย บางรุ่นอาจทำความเร็วได้ถึง 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือบางรุ่นอาจทำความเร็วได้ไม่มากแต่ได้เปรียบในเรื่องความอึด ทึก ทนของแบตเตอรี่ก็ได้ ดังนั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งานนั่นเอง

                การเลือกซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ก็ไม่ต่างกับการเลือกสิ่งที่ดี มีประโยชน์ให้กับตนเอง ดังนั้นก่อนเลือกซื้อควรศึกษารายละเอียดให้ดี เพื่อที่จะได้เลือกสกู๊ตเตอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufabet1688 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง