“ยอดขายรถ” ปี 2020 ที่ไม่สวยงามสำหรับวงการยานยนต์

                ถือว่าเป็นปีที่น่าเสียใจสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ไม่น้อย หลังจากที่ ยอดขายรถ ในปี 2020 ตกต่ำลงไปมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2012 เลยทีเดียว แม้ว่ายอดขายในช่วงปลายปีจะเริ่มเพิ่มขึ้นมาจนทำให้วงการยานยนต์พอจะมีความหวังขึ้นมาบ้างในปีต่อไปก็ตาม โดยเฉพาะรถกระบะและรถเอสยูวีที่ช่วงกลางปีนั้นมียอดตกลงไปมากจนน่าตกใจ แต่ทว่ายังสามารถทำยอดกลับขึ้นมาในไตรมาสสุดท้ายได้นั่นเอง แต่ทว่าสำหรับเหล่าจำหน่ายนั้นยังคงได้รับผลกระทบไปเต็มๆ จนทำให้พวกเขาคงไม่มีการใช้โปรโมชั่นใดๆ มาส่งเสริมการขายในช่วงนี้เท่าไหร่นัก

ยอดขายรถ

                ในปี 2020 นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหล่าผู้ผลิตรถจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ยอดขายรถตกลงไปต่ำสุดของปี ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาและบางเจ้าก็สามารถกลับมาทำยอดขายได้ดีเริ่มตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนไปจนถึงเดือนธันวาคมเลยทีเดียว แม้ว่าสุดท้ายแล้วการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดจะยังไม่หมดจากโลกนี้ก็ตาม นอกจากนี้เมื่อนับยอดรวมทั้งหมดในปีที่ผ่านมานั้น ยอดขายในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาก็ทำไปได้ที่ 14.5 ล้านคันและมากกว่าที่เคยมีนักวิจารณ์คาดไว้เพียงแค่ 13 ล้านคันเท่านั้น

ยอดขายรถ

เมื่อเทียบ “ยอดขายรถ” ระหว่างปี 2019 กับ 2020 แล้ว ถือว่าวงการยานยนต์ได้รับผลกระทบอย่างหนักเลยทีเดียว

                เมื่อยอดขายกลับลดลงไปถึง 14.9 ถึง 15.5% เลยทีเดียวและนับว่าน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 2012 เลย ซึ่งตัวเลขที่น้อยลงไปนั้นก็มาจากยอดการขายแบบเหมาจากเหล่าบริษัทและองค์กรต่างๆ ที่ลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่ายอดขายตามปกติก็ยังทำได้ดีอยู่เช่นเดิม โดยผลกระทบหลักก็มาจากการประกาศชัทดาวน์ในเมืองช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเปอร์เซนต์ยอดการขายจะลดไปเพียงเลขตัวเดียวอีกด้วย

                ก็นับว่าปี 2020 ไม่ใช่อะไรที่น่าจดจำสำหรับยอดขายรถเลย เมื่อวงการยานยนต์จะต้องซบเซาไปจากเดิม ทั้งการสั่งซื้อจากองค์กรต่างๆ ที่ลดลงไปจากเดิม แม้ว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะสามารถพยุงตัวและรักษายอดขายของตัวเอง ทั้งที่มีการปิดประเทศไปหลายสัปดาห์ก็ตาม

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufa777 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง