“มาสด้าเอ็มเอกซ์ 30” รถพลังงานไฟฟ้าที่เปิดตัวในอเมริกา

มาสด้าเอ็มเอกซ์ 30

                ด้วยความนิยมของการใช้พลังงานก็ได้ทำให้เหล่าผู้ผลิตรถยนต์ได้ทำรถอีวีออกมากมายเลยทีเดียว ซึ่งทางมาสด้าก็เตรียมจะเปิดตัวรถอย่าง มาสด้าเอ็มเอกซ์ 30 ออกมาที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วจากการรายการของเว็บไซต์ดีทรอยท์บูโรนั่นเอง นอกจากนี้ทางมาสด้าน่าจะปล่อยทั้งรถพลังงานไฟฟ้าและรถที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดที่รองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงส่วนหนึ่งออกมาให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจอีกเช่นกัน  แม้ว่าทางบริษัทรถยนต์ชื่อดังจะยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายในตลาดฝั่งตะวันตกก็ตาม

มาสด้าเอ็มเอกซ์ 30

มาสด้าเอ็มเอกซ์ 30 นั้นก็เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว

                เรียกได้ว่าทางมาสด้าก็ไม่ยอมตกรถในเรื่องกระแสการใช้รถอีวีเช่นกัน ซึ่งมาสด้าเอ็มเอกซ์ 30 นั้นก็เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว แต่ทว่าพวกเขาเพิ่งจะมีแผนนำมาขายในตลาดฝั่งตะวันตกนั่นเอง โดยรถนี้จะมีถึงสองรุ่นด้วยกันก็คือเครื่องยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดกับเครื่องยนต์ไฮบริดลูกผสมที่สามารถใช้พลังงานเชื้อเพลิงร่วมอยู่ด้วยนั่นเอง นอกจากนี้ตัวรถจะมีห้าที่นั่งและประตูฝาท้ายที่จะออกแบบมาคล้ายกับรุ่นอาร์เอกซ์ 8 อีกด้วย แม้ว่าสเปคของรุ่นไฮบริดจะยังไม่มีการเปิดเผยออกมา เนื่องไม่เคยมีการจำหน่ายมาก่อนนั่นเอง

มาสด้าเอ็มเอกซ์ 30

                ส่วนมาสด้าเอ็มเอกซ์ 30ในรุ่นที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้านั้นก็จะใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ทำความเร็วได้ถึง 144 แรงม้าและขับเคลื่อนด้วยระบบล้อหน้า รวมถึงจะใช้แบตเตอร์ลูกเล็กขนาด 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่สามารถไปได้ในระยะสั้นเพียง 124 ไมล์เท่านั้นต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ซึ่งคาดกันว่าหากมาสด้านำรถคันนี้มาใช้จริงๆ พวกเขาก็น่าจะเพิ่มขนาดของแบตเตอร์รี่เพื่อรองรับการเดินทางในประเทศที่มีขนาดใหญ่มากกว่า อีกทั้งรถส่วนใหญ่ที่วางจำหน่ายออกมานั้นมักจะต้องเดินทางได้ไกลมากกว่า 250 ไมล์เป็นอย่างน้อยอีกด้วย

                หากเป็นไปตามที่บริษัทดังว่าไว้ รถมาสด้าเอ็มเอกซ์ 30 น่าจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่น่าจับตามองอีกคันหนึ่ง เนื่องจากรถจากแบรนด์นี้มักจะได้รับคำชมจากสมรรถนะต่างๆ รวมถึงระบบเครื่องยนต์ที่เป็นจุดเด่นของพวกเขามาโดยตลอด โดยผู้ใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกาน่าจะใช้เวลารออีกไม่นานและคาดกันว่า หากมีการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก็อาจจะพร้อมวางขายในปี 2022 หรือ 2023 เลยทีเดียว

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufa666 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง