ความรู้ความเข้าใจ ทำไมคนที่ “ติดแบล็กลิสต์” …ถึงออกรถยนต์ไม่ได้เลย

                ถ้าการออกรถยนต์สักคัน  มักจะเป็นสินค้าที่มีขนาดใหญ่  เนื่องด้วยจะต้องมีการผ่อน  การอนุมัติสินเชื่อ  นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบเครดิตของเราว่าสามารถออกรถได้หรือไม่  แต่ก็มีไม่น้อยที่โลภเกิน  ทำของใหญ่ๆ  ทีเดียวกันพร้อมกับการกู้เงินด้วยวงเงินหลายล้าน  การผ่อนบ้าน  และคอนโดมิเนียม  ซึ่งมีโอกาสเสียเครดิตง่ายมาก  ที่เรียกกันว่า  “ติดแบล็กลิสต์”  จะทำให้เกิดปัญหาทางเครดิตบูโร  ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินสินเชื่อทรัพย์สินใหญ่ๆ  ในอนาคตได้  ซึ่งจะมาไขข้อปัญหาเลยว่าทำไมคนที่ติดแบล็กลิสต์  ไม่สามารถออกรถยนต์ได้เลย  แล้วเราจะทำยังไงดี

ติดแบล็กลิสต์ ออกรถไม่ได้

ติดแบล็กลิสต์” ก็ออกไม่ได้นะ

ใครที่บอกว่าติดแบล็กลิสต์แล้วสามารถออกรถยนต์ได้  บอกได้คำเดียวว่าถอยไปตอนนี้เลย  เพราะมันคือหลุมพราง  และไม่มีสถาบันทางการเงินที่ไหนเขาอนุมัติให้คนมีแบล็กลิสต์หรอกนะ  เอาล่ะมาทำความเข้าใจทีละข้อกันนะว่าเพราะอะไรทำไมถึงออกรถยนต์ไม่ได้เลย

  • การที่เรามีหนี้ค้างชำระ  ซึ่งขึ้นสถานะบัญชีว่า  “หนี้ค้างชำระเกิน  90  วัน”  หรือมี  “หนี้ผิดนัดชำระเกิน  90  วัน”  นั่นแปลว่าเราจะทำธุรกรรมหรือขอสินเชื่ออะไรก็ตาม  แม้กระทั่งยื่นขอดำเนินสินเชื่อรถยนต์เพื่อให้ทางธนาคารอนุมัติไฟแนนซ์  ก็มีโอกาสเท่ากับศูนย์  เนื่องจากคุณยังมีสิ่งนี้คาราคาซังอยู่  ทำให้ธนาคารไม่สามารถเชื่อถืออะไรคุณได้เลย  เนื่องจากคุณมีโอกาสทำให้เกิดความเสียหาย  หรือความเสี่ยงเกินที่จะปล่อยสินเชื่อได้  ไม่ว่าจะเงินกู้  ความสามารถในการชำระ  ไม่เชื่อว่าคุณจะนัดชำระได้ตรงเวลา  ต่อให้ไปสาบานที่ไหนก็ตาม  ถ้าเครดิตเสีย  คุณก็งานเข้านะจ๊ะ  ขอบอกเลย
  • เครดิตบูโรคือหัวใจของการทำธุรกรรม  ไม่ว่าคุณจะทำธุรกรรมอะไรก็ตาม  แม้กระทั่งขอสินเชื่อด้านรถยนต์  จะมีการตรวจสอบว่าเราติดแบล็กลิสต์หรือไม่  ถ้าไม่ติดขอให้สบายใจได้  การที่เราจะรู้ว่าเราเสียเครดิตหรือไม่  สามารถตรวจสอบได้ที่ธนาคาร  หรือแม้กระทั่งสมาชิกที่เกี่ยวข้องด้านเครดิตบูโร  จะให้ข้อมูลที่จำเป็นต่อธนาคาร  ซึ่งจะเป็นผลในการอนุมัติในครั้งต่อไป
ติดแบล็กลิสต์ ออกรถไม่ได้
  • การติดแบล็กลิสต์เป็นตัวบ่งบอกว่าคุณเป็นลูกหนี้ที่ไม่ดีเลย  ไม่ว่าจะเคลียร์หนี้เก่าที่เกี่ยวข้องกับบูโรยังไม่เรียบร้อย  ยังจะซื้อรถยนต์อีกหรือ  อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เสียเครดิตนั่นก็คือ  เป็นคนค้ำประกัน  ถ้าหากผู้ซื้อไม่ชำระหนี้  และคนค้ำประกันโดนเล่นเนื่องจากคนที่ตนเองไปช่วยเบี้ยวการชำระหนี้   สิ่งนี้คนค้ำประกันสามารถดำเนินคดีทางกฎหมายผู้กู้ที่ไม่นัดชำระได้อีกด้วย
  • หากติดแบล็กลิสต์ให้ไปติดต่อที่ธนาคารเพื่อเคลียร์หนี้สิน  หรือประนีประนอมด้านการชำระหนี้ให้เป็นเรื่องเป็นราวให้เสร็จ  ทั้งนี้จะต้องดูเป็นกรณีไปว่าแต่ละเคสที่มา  สามารถจัดการได้แล้วหรือไม่

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufabet1688 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง