“โตโยต้า” ซีพลัสพอด กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดจิ๋ว

"โตโยต้า" ซีพลัสพอด

                เป็นอีกบริษัทที่จะต้องยอมหันเข้าไปกระแสรถพลังงานไฟฟ้าไปแล้ว เมื่อทาง โตโยต้า นั้นมีแผนที่จะปล่อยรถอีวีคันจิ๋วสำหรับการใช้งานโดยรัฐบาลหรือบริษัทต่างๆ เพื่อเดินทางในปัจจุบัน ซึ่งตัวรถนั้นจะมีลักษณะคล้ายรถกอล์ฟที่มีสองที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีแผนจะเปิดวางจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไปในช่วงก่อนจบปี 2022 อย่างแน่นอน โดยบริษัทนั้นเพิ่งจะออกมาเผยแผนการตลาดที่จะผลิตรถพลังงานไฟฟ้ามามากกว่า 60 รุ่นในอนาคตเพื่อที่จะสนับสนุนการใช้งานรถพลังงานสะอาดนั่นเอง

"โตโยต้า" ซีพลัสพอด

สำหรับทาง “โตโยต้า” แล้วนั้น พวกเขาถือว่าเป็นบริษัทที่ได้ใช้เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้ามานานแล้ว

                ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จของการผลิตรถไฮบริดที่พวกเขาวางจำหน่ายออกมาอย่างมากมาย อีกทั้งยังเคยผลิตรถอีวีออกมาแล้วเป็นรุ่นพิเศษอย่างราฟโฟร่อีวีในปี 1997 เลยทีเดียว แต่ทว่าในด้านกระบวนการผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายแก่บุคคลทั่วไปนั้น พวกเขากลับทำได้ช้ากว่าคู่แข่งอื่นๆ ที่เริ่มหันออกมาผลิตรถพลังงานสะอาดมากมายหลายรุ่นแล้ว อีกทั้งทางประธษนอย่างอาคิโอะ โทโยดะยังเคยออกมาพุดว่ารถไฟฟ้านั้นเป็นความนิยมที่เฟ้อเกินไปอีกด้วย

"โตโยต้า" ซีพลัสพอด

                 แม้ว่าประธานของพวกเขาจะออกมาวิจารณ์ก็ตาม แต่ทว่าโตโยต้าก็เตรียมที่จะเปิดตัวรถอย่างซีพลัสพอดออกมาในประเทศญี่ปุ่นแล้ว แม้ว่าจะทำออกมาเพื่อวางขายแก่เหล่าบริษัทหรือเจ้าหน้าที่รัฐไปก่อนในปัจจุบัน แต่ทว่าทางบริษัทยักษ์ใหญ่นี้จะเริ่มผลิตจำนวนใหญ่ออกมาทีหลังเพื่อวางขายในปี 2022 แกคนทั่วไปนั่นเอง โดยตัวรถคันนี้จะขับได้ไกลถึง 93 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ส่วนความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 37 ไมล์ต่อชั่วโมงและมีใช้กำลังอยู่ที่ 15 แรงม้าเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่รถที่จะวิ่งบนทางด่วนได้อย่างแน่นอน

                เรียกได้ว่ารถรุ่นซีพลัสพอดของโตโยต้านั้นก็จะผลิตออกมาเพื่อการใช้งานภายในระยะทางสั้นๆ เท่านั้น อีกทั้งการเปิดตัวที่ญี่ปุ่นก็ชัดเจนแล้ว พวกเขาน่าจะเน้นไปที่ลูกค้าในประเทศไปก่อน จากสภาพการจราจรและถนนที่เล็กเหมาะสมกับตัวรถอีวีที่พวกเขาจะเริ่มวางขายแกคนทั่วไปภายในสองปีข้างหน้านั่นเอง

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufabet982 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง