“เทคโนโลยีล้ำยุค ของยานยนต์ ในอนาคต” สุดยอดโครงการพัฒนาการผลิตรถยนต์

เทคโนโลยีล้ำยุค

แน่นอนว่าทุกคนในวันนี้มียานพาหนะเป็นของตัวเองบางคนก็มีมอเตอร์ไซค์บางคนมีรถยนต์ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกคนในการเดินทางไปไหนมาไหนและเทคโนโลยีได้พัฒนาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของมนุษย์มากขึ้นวันนี้ เทคโนโลยีล้ำยุค ของยานยนต์ ในอนาคต จะมีความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้นการพัฒนาไปหลายๆระดับไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้าหรือระบบดิจิตอลทำให้รถยนต์ในอนาคตมีการทำงานร่วมกับผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัวสุดยอดของยนตกรรมล้ำยุคจะมีอะไรบ้างตามมาดูกัน

เทคโนโลยีล้ำยุค

เริ่มต้นกันที่ระบบยานยนต์อิสระที่สามารถขับเคลื่อนไปได้เองแบบอัตโนมัติตามที่เราเคยได้ติดตามกันดูว่าเทคโนโลยีล้ำยุค ของยานยนต์ ในอนาคต รถ tesla ของอีมอนลัส ซึ่งเป็นผู้ที่ทำให้รถยนต์อนาคตเหล่านี้เกิดขึ้นและมันจะพาให้พวกเราไปสู่จุดหมายปลายทางกับการทำงานถึง 6 ระดับ โดยใน ระดับแรกก็คือ นอน ออโตเมชั่น ก็คือระบบที่ไม่มีระบบอัตโนมัติ ผู้ขับควบคุมทุกอย่างด้วยตนเอง ซึ่งรถส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ก็จะเป็นในระดับนี้เทคโนโลยีล้ำยุค ของยานยนต์ ในอนาคต ระดับที่ 2 คือ Driver Assistant  ระดับที่มีระบบอัตโนมัติเข้ามาช่วยในการทำงานบางอย่างของมนุษย์ เช่น การควบคุมพวงมาลัยให้อยู่ในเส้นทางอัตโนมัติ การควบคุมคันเร่งอัตโนมัติ  ซึ่งเราก็จะเห็นเทคโนโลยีนี้ได้ในรถรุ่นใหม่ๆที่เริ่มมีการใช้กันแล้ว ระดับที่ 3 ก็คือ พาเชียล automation คล้ายกับระดับที่ 2 แต่ว่ามีการทำงานทั้งอัตโนมัติและการควบคุมด้วยผู้ขับขี่ด้วย ระดับนี้จะมีเทคโนโลยีที่สามารถปรับความเร็วตามความเร็วข้างหน้า ควบคุมพวงมาลัยและระบบเบรก ซึ่งผู้ขับสามารถปล่อยมือจากพวงมาลัยได้ สุดเจ๋งจริงๆ  ต่อไปก็คือคอนดิชั่นนัล automation จะมีเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามามากขึ้น สามารถเร่งคันเร่งได้เองควบคุมพวงมาลัยได้เอง เปลี่ยนเลนส์ เบรค จอดรถเข้าซอง ซึ่งเป็นการทำงานอัตโนมัติเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยที่ผู้ขับแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย ปัจจุบันนี้มีรถบางบริษัท ได้พัฒนามาถึงระดับนี้แล้วได้แก่ เทสล่า และออดี้ a8 

เทคโนโลยีล้ำยุค

สำหรับ Hight  Automation เป็น  เทคโนโลยีล้ำยุค “ของยานยนต์ ในอนาคต” อีกระดับของรถยนต์

ที่ไม่ต้องมีคนบังคับ และคนควบคุมอีกต่อไป ไม่จำเป็นที่ผู้ขับต้องนั่งสังเกตเส้นทาง หรือจะต้องเตรียมพร้อมเพื่อช่วยกันบังคับรถ ซึ่งเทคโนโลยีระดับนี้ จะสามารถขับเคลื่อนได้ตั้งแต่สตาร์ทไปจนถึง จอดรถยังจุดหมายปลายทาง ตอนนี้ มีการทดสอบระดับนี้แล้วก็คือเวโม่ และ self-driving Car  ระดับที่สูงสุดก็คือฟูออโตเมชั่นเทคโนโลยีขั้นสูงสุด ที่รถสามารถขับเคลื่อนได้ตนเองอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่มีพวงมาลัยในห้องโดยสาร สามารถนำทางไปยังเป้าหมายได้อย่างอัตโนมัติ 

ระบบของเทคโนโลยีล้ำยุค ของยานยนต์ ในอนาคต สำหรับการนำมาประกอบและประดิษฐ์เป็นรถยนต์ทำให้เราสามารถผ่อนคลายและสบายไปกับความล้ำสมัยที่เหนือระดับยิ่งยิ่งขึ้นไปการเดินทางซึ่งเป็นสุดยอดของการใช้ชีวิตที่หรูหราจะเกิดขึ้นในอนาคตในไม่ช้าแน่นอน

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufabet982 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง