คุณคิดว่ายังไง…ถ้าหาก Honda City จะทำรุ่นรถยนต์แบบ 5 ประตูควบคู่กับรุ่นปกติ

Honda City

                จากสื่อโลกโซเชียลที่เปิดภาพอัปเดตรถยนต์  ถือได้ว่าเป็นการเปิดตัวรถยนต์ที่ทำเอาสาวก Honda  แปลกใจกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว  สำหรับรถยนต์รุ่น City  ของค่ายนี้ที่เปิดตัวใน Motor Show ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา  ที่เริ่มออกแบบรถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน  แต่ขยายกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าเพิ่มขึ้น  เพื่อให้เข้าถึงแบรนด์และกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น

Honda City

คงเป็นเพราะการประสบความสำเร็จในรุ่นHonda  Civic  ที่เพิ่มรุ่นปกติและHonda Civic Hatchback  ซึ่งการพัฒนารุ่นรถยนต์นี้ทำให้ยอดขายขายดีเป็นเทน้ำเทท่าสูสีกับรุ่นรถ SUV อย่างHonda CR-V  นั้น  จึงเริ่มขยับขยายในส่วนของHonda ที่เพิ่มรุ่นในกลุ่ม  City  จากรุ่นปกติ  ไม่ว่าจะรุ่น  5 ประตูอย่างรุ่นHonda City Hatchback, รุ่นปกติอย่างHonda City  และรุ่นประหยัดน้ำมันHonda  City  e:HEV  ที่นำเทคโนโลยีการประหยัดน้ำมันมาพัฒนาจากรุ่นปกติให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในประเทศไทย  จับต้องได้  เจาะกลุ่มชนชั้นกลางและชนชั้นล่าง  เพื่อช่วยคนที่มีกำลังซื้อน้อยให้เข้าถึงแบรนด์ของค่าย  ตอบโจทย์กลุ่มทั่วไปอย่างมาก

Honda City

ในส่วนเรื่องของแรงม้า Honda City e:HEV  มีกำลังสูงสุด 109 แรงม้า 

แต่ออกแบบเพื่อกระจายความสปอร์ตของรถได้ทั่วถึงขึ้น และระบบเครื่องยนต์แบบ Hybrid  จึงเป็นการลดการใช้เชื้อเพลิงสิ้นเปลือง  ส่วนถ้าใครนิยมความแรง  แนะนำว่ารุ่นHonda  City  Hatchback  ที่เป็นรุ่น  5  ประตู  มีแรงม้าสูงถึง  122 แรงม้า  เนื่องด้วยเน้นออพชั่นเครื่องยนต์มีครบครันไม่ได้น้อยกว่ารถยนต์แบบ  5  ประตูราคาแพงเลย  แต่เหมาะกับคนที่มีงบจำกัด  จึงเข้าถึงกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย  หากใครที่กำลังใช้Honda  City  ในรุ่นปกติก็คงคิดหนักพอสมควร  แรงม้าก็ไม่ได้ต่างจากในรุ่น City Hatchback  สักเท่าไหร่  แต่ในด้านอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักตัวผู้ขับขี่  เรียกได้ว่าดีเยี่ยมมาก  เพราะการถ่ายเทน้ำหนักที่สมดุลกันทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถยนต์  จึงทำให้การขับรถขับสบาย  ไม่เทน้ำหนักไปด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป  ก็ยังให้คะแนนในรุ่นHonda  City  ปกติอยู่ดี

ส่วนถ้าใครจะซื้อรถยนต์ในกลุ่ม City  ของค่ายHonda  นั้น  ในกลุ่ม  City  ปกติยังเจาะกลุ่มทุกชนชั้น  ทุกเพศทุกวัยได้ดีกว่า  ส่วนถ้าหากเป็นรุ่น  City  Hatchback  จะตอบโจทย์ในกลุ่มครอบครัวเล็กมากกว่า  และในรุ่น City e:HEV  จะตอบโจทย์ในกลุ่มคุณผู้หญิงทั้งหลาย  และผู้ที่ต้องระมัดระวังค่าใช้จ่ายในครัวเรือน  โดยเฉพาะการเติมเชื้อเพลิงกี่ครั้งต่อเดือน  แน่นอนว่ามันก็ตอบโจทย์กับกลุ่มสภาพที่นิยมใช้ต่างกัน  คุณคิดว่ายังไงล่ะ?

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufa44 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง