คุณคิดถึง รถยนต์ รุ่นไหน…ที่คุณอยากให้กลับมามากที่สุด

รถยนต์-ที่คิดถึง

                ตลาด รถยนต์ เป็นตลาดที่มีการซื้อขายไม่ถี่แบบวันต่อวันเท่ากับการซื้อขายอาหารก็จริง  แต่การตลาดด้านรถยนต์ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะรถยนต์เป็นสังหาริมทรัพย์ที่สามารถเป็นทรัพย์สินในอนาคตได้  แต่ในขณะเดียวกัน  ในกลุ่มคนที่อายุมากๆ  อดคิดถึงรุ่นรถยนต์ที่อยู่ในความทรงจำไม่ได้เลย  ซึ่งรถยนต์ก็เหมือนกับ  Generation  ของมนุษย์นี่แหล่ะ  ที่ยังมีการเริ่มต้นเปิดตัว  การเติบโตและการสิ้นสุดของการผลิต  บางรุ่นอาจจะไม่มีให้เห็นในไทยอีก  แต่บางรุ่นทางค่ายรถยนต์นำมาพัฒนา  ผสมผสานให้ลงตัวกับปัจจุบันให้หายคิดถึง

รถยนต์-ที่คิดถึง

ในบทความนี้จะมาแนะนำรถยนต์รุ่นที่ใครๆ หลายคน  และอยากให้กลับมาอีกครั้งในตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน  ถ้าวันหนึ่งปรับในรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น  รับรองได้ว่าจะเป็นที่น่าจับตาในตลาดรถยนต์อีกครั้งให้หายคิดถึงแน่นอน

รถยนต์-ที่คิดถึง

รุ่น รถยนต์ ที่หายไปนาน…อยากให้กลับมา

  1. Jeep  :  จะเห็นได้ว่าเป็นรุ่นรถยนต์ที่บุกเบิกของ  SUV  ในปัจจุบันเลยล่ะ  ที่เรียกกันเต็มๆ  ว่า  Jeep  Cherokee  เป็นค่ายรถยนต์  SUV  ที่คิดถึง  เพราะรถยนต์ส่วนมากผลิตในช่วงยุค  90  ซึ่งออกแบบมาหลายรุ่นมาก  แต่ช่วงยุคมินเลเนียมหรือประมาณช่วง 2000  ด้วยความที่ผลิตออกมาสวนกระแสเศรษฐกิจโลก  ทำให้ผันผวนมาถึงที่ไทยด้วย  ทำให้รถ Jeep  ที่บูมๆ  ก็เงียบไปเลย  เงียบชนิดที่ว่าไม่ผลิตรถยนต์แบรนด์นี้ในไทยอีกเลยค่ะ  ถ้าผลิตจริงๆ  จะเป็นที่อเมริกาเสียมากกว่า 
  2. Maybach  :  หากใครได้ดูข่าวในพระราชสำนัก  รถยนต์พระที่นั่งของพระเจ้าแผ่นดินและพระบรมวงศานุวงศ์ส่วนใหญ่จะเลือกยี่ห้อ  Maybach (มายบัค)  จะเป็นรถที่เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ในความทรงจำของคนไทยยุคก่อนที่คิดถึงอีกแบรนด์หนึ่ง  เนื่องด้วยการออกแบบรถยนต์เป็นสไตล์ยุโรป  และเป็นที่ฮือฮาในไทยมากในช่วงนั้น  เพราะว่าเป็นค่ายซุปเปอร์คาร์ในยุคนั้น  แต่เหมือนปิดตลาดค่ายรถลงใน  10 ปีต่อมา  ผู้สนใจจึงได้แค่นำเข้ามา  และได้เห็นตามสื่อที่พระมหากษัตริย์ไทยใช้รถค่ายนี้เท่านั้น
  3. Chevrolet  :  ปิดท้ายที่รถยนต์ที่กำลังปิดฐานการผลิตในประเทศไทย  ซึ่งเป็นรถยนต์จากบริษัทอเมริกา  แน่นอนว่า  เมื่อทราบข่าวหลายสำนักที่มีการแถลงตัวว่าจะปิดตัวฐานผลิตที่ไทย  ทำเอาเราใจหายไม่น้อย  และคิดถึงมาก  อยากบอกว่าโปรดกลับมาได้ไหม…ฉันยังรอ  เพราะคนไทยผูกพันมาหลายปีมาก  ถ้าไปแบบต้องมานำเข้าเหมือนยี่ห้ออื่นๆ  ล่ะก็  มีหวังได้ร้องไห้งอแงเป็นแน่ๆ  เลยล่ะ

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufa50baht.com เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง