Yaris แบบปกติ กับ Yaris Ativ ควรเลือกรถยนต์รุ่นไหนดี!?

Yaris

                มาในส่วนของตลาดรถยนต์กันบ้าง  คราวนี้มาถึงคิวของ  Toyota Yaris กันบ้าง  ที่เริ่มมีการผลิตในประเทศไทยและมีการพัฒนาออพชั่นมานานพอสมควร  เหมือนเห็นว่ารถยนต์รุ่นYaris เริ่มผลิตในหมวดเดียวกันเพื่อเอาใจกลุ่มวัย First Job มากขึ้น  เนื่องด้วยโปรโมชั่นทางบริษัท  ที่เอาใจสำหรับผู้ที่อยากมีรถยนต์คันแรกในชีวิต  ทำให้มีการออกแบบสื่อ  รวมทั้งการดำเนินการทำไฟแนนซ์ที่ดอกเบี้ยสมเหตุสมผลทำให้ลูกค้าเข้าถึงการบริการของ Toyota  มากขึ้น

Yaris

จะว่าไปการที่รถยนต์รุ่นYarisแบบ Hatchback  รูปทรง  5  ประตู  กับ Yarisที่ออกแบบมาในรูปทรงซีดาน  ที่เรียกรุ่นนี้ว่าYaris  Ativ ซึ่งเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่ออกแบบมาเป็น  Eco  Car  หรือรถประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงเหมือนกับYaris  เดิม  แต่กำลังอึดถือว่าดีมาก  และรุ่นประหยัดพลังงานYaris  Ativ  มักจะขายออกไวกว่าYaris ปกติเสียอีก

ชอบ Yaris นะ  แต่ควรเลือกแบบไหนดีกว่า

  • ออพชั่นระหว่างสองรุ่นนี้ไม่ได้แตกต่างกันสักเท่าไหร่   ในส่วนของYaris  ปกติที่ทำแบบ  Hatchback  นั้น  จะตอบโจทย์ครอบครัวเล็ก  กลุ่มลูกค้าผู้หญิงมากกว่า  เนื่องด้วยการออกตัวไม่หนักเกินกำลังของผู้หญิงเลย  และคล่องตัวมากเวลาไปไหนมาไหนกับครอบครัวเดี่ยวๆ  ด้วยกัน  แต่ในส่วนของYaris  Ativ  จะเป็นรถยนต์ที่เอาใจมือใหม่หัดขับมากกว่า  เนื่องด้วยการเร่งตัวเหมาะสม  ทำให้สามารถกะน้ำหนักมือในการปรับเกียร์  ปรับน้ำหนักเบรกและคลัทช์  ทำให้ไม่พุ่งแรงจนควบคุมไม่ทัน
  • เป็นเครื่องยนต์เบนซินทั้งคู่   ความเร็วที่ใช้กำลังสูงสุดอยู่ที่  92  แรงม้า  ในเรื่องความกว้างความสูงไม่ต่างกันนัก  แต่ความยาวในส่วนของYaris  ปกติ  จะสั้นกว่าในรุ่นYaris  Ativ  อย่างมาก  เพราะรุ่นปกติมีความยาว  4,145  มิลลิเมตร  ส่วนรถยนต์รุ่นYaris  Ativ  มีความยาว  4,425  มิลลิเมตร
Yaris
  • สองรุ่นนี้การซื้อขายรถยนต์คล่องทั้งคู่  มีความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่เป็นหลัก  หากใครต้องการมีรถคันแรกก็คงนึกถึงรถยนต์ในกลุ่มYaris  ของค่าย  Toyota  อันดับแรก  เนื่องด้วยเป็น  Minorchange  ทั้งสองรุ่นที่มีปรับโฉมเพื่อให้เข้ากับความเป็น  Eco  Car  เพิ่มขึ้น  และลดการเกิดมลพิษให้สิ่งแวดล้อม
  • ราคาของYaris  Ativ  ถูกกว่าYaris  ปกติ  โดยรถยนต์รุ่นYaris  แบบ  5  ประตู  จะอยู่ที่  539,000 บาท  ส่วนแบบYaris  Ativ  จะถูกลงกว่าหมื่นเดียว  ราคาตกอยู่ที่  529,000 บาท
  • ข้อเสียเปรียบของรุ่นนี้มีเหมือนกันคือYaris  อยู่ในกลุ่มยอดนิยมซื้อขายทั้งป้ายแดงและมือสอง  ยิ่งอยู่ในกระแสหลักซ้อนๆ  หลายปีเท่าไหร่  โอกาสเบื่อหน่ายก็มีมากเท่านั้น  เนื่องด้วยไปไหนมาไหนก็เห็นแต่รุ่นนี้  แต่ในขณะเดียวกันการออกแรงจะน้อยกว่ารถคู่แข่งในตลาดรถยนต์อยู่มาก

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย สำหรับบทความดีๆเหล่านี้ได้รับการสนันสนุนจาก ufa6666 เว็บไซต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง