4 สิ่งควรที่จะรู้ก่อนที่จะ “ขับรถยนต์” ทั้งมือใหม่และมือเก่า

ขับรถยนต์

                การคมนาคมที่ยิ่งที่คนเราใช้กันบ่อยที่สุดคงหนีไม่พ้น “รถยนต์”อย่างแน่นอน ดังนั้นการจออกหรือซื้อรถยนต์นั้นถือเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียวดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง…สิ่งที่เราควรรู้ก่อนจะ ขับรถยนต์ กันดีกว่านะครับว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างที่เราควรรู้ก่อน

4 สิ่งควรที่จะรู้ก่อนที่จะ “ขับรถยนต์”

รถยนต์แบบไหนที่ตอบโจทย์เรา

            เรื่องแรกที่ต้องถามตัวเองเลยนั้นคือ “รถยนต์” แบบไหนที่ตอบโจทย์เราระหว่างรถกระบะ หรือ รถเก๋ง ซึ่งเราควรจากหลาย ๆ ปัจจัยอาทิเช่น ที่จอดรถหน้าบ้าน หรือ เราต้องใช้ประโยชน์จากรถยนต์ด้านใดบ้างก็ควรถามตัวเองก่อนตัดสินใจนะครับ

ขับรถยนต์

ค่าใช่จ่ายในส่วนค่าผ่อนรถ

            แน่นอนว่าบางคนอาจจะมีทุนที่สูงการซื้อรถยนต์ก็อาจจะเป็นการซื้อด้วยเงินสดเลย แต่สำหรับคนที่ต้องการผ่อนรถยนต์นั้นเราต้องควรดูรายละเอียดให้รอบคอบก่อนนะครับ เพราะว่า รายจ่ายของค่าผ่อนรถในแต่ละเดือนนั้นก็ถือว่าสูงพอสมควรดังนั้นเราจะต้องมั่นใจว่าเราผ่อนไหวจริง ๆ ไม่กระทบต่อค่าใช้จ่าย หรือ กระทบต่อการกิน การใช้ ในชีวิตประจำวันนะครับ

ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรถ

            อีกหนึ่งสิ่งสำคัญนั้นคือ “ค่าใช้จ่าย” ในส่วนของค่าซ่อมบำรุงรถที่เราจะต้องเจอ อาทิเช่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  เติมน้ำมัน หรือ ถ้าหากกรณีเลวร้ายอย่างรถประสบอุบัติเหตุเองก้มีค่าใช้จ่ายด้วยเช่นกันดังนั้นในส่วนนี้ควรมีการสำรองจ่ายไว้ด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นหากไม่สำรองในส่วนนี้ไว้มีหวังถ้าหากเกิดขึ้นจริง เราจะค่อนข้างลำบากในการใช้เงินนะครับ

ขับรถยนต์

ประกันรถสำคัญเสมอ

            หลาย ๆ คนมองว่าประกันภัยรถยนต์นั้นไม่ใช่สิ่งจำเป็นอะไรเลยแต่หากลองมองดี ๆ แล้วประกันภัยรถยนต์นั้นค่อนจะสำคัญมากเลยนะครับ ดังนั้นการมีประกันรถยนต์ไว้ย่อมอุ่นใจกว่าที่เราคิดอย่างแน่นอน

            ดังนั้นเรื่องรถยนต์เองเป็นเรื่องสำคัญนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ การผ่อน หรือ รายจ่ายต่าง ๆ แล้วเราควรคิดไว้เยอะ ๆ ก่อนนะครับ เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเกิดปัญหาตามาทีหลังนั้นเอง

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย