สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด!! เมื่อบน “รถยนต์มีเด็ก” ต้องระวังอะไรบ้าง!?

รถยนต์มีเด็ก

            คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆคนที่พาเด็ก ๆขึ้นรถยนต์คุณรู้หรือไม่ว่ามีสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะอาจทำให้เกิดอันตราย และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ด้วยความชะล่าใจ และความเคยชิน บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาดเมื่อบน รถยนต์มีเด็ก ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

รถยนต์มีเด็ก

สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาดเมื่อบน “รถยนต์มีเด็ก” ที่บทความนี้จะมาบอกอันดับแรกก็คือ

            ทุกครั้งที่คุณจะลงจากรถยนต์นั้นไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆหรือไม่ก็ตาม ไม่ควรที่จะปล่อยเด็กไว้ภายในรถยนต์ตามลำพัง ยิ่งหากในกรณีที่เด็กหลับ ซึ่งเป็นบ่อยครั้งอยู่แล้วที่เด็กมักจะหลับบนรถยนต์ เนื่องจากความเย็น และความโคลงเคลงของรถยนต์ที่ช่วยกล่อมให้หลับได้เป็นอย่างดี แต่นั่นเป็นสิ่งที่อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะในช่วงเวลาที่คุณลงไปจากรถยนต์ หากเด็กยังอยู่บนรถยนต์ตามลำพังที่จอดนิ่งเป็นระยะเวลานานอาจทำให้อากาศที่ไม่สามารถถ่ายเทได้ คาร์บอนไดออกไซด์ที่มีปริมาณมากจนเกินไปจะส่งผลต่อเด็ก จนอาจทำให้เด็กเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

            การเอาเด็กนั่งบนตักขณะที่ขับรถยนต์นั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด เพราะเด็กมักจะไม่ค่อยอยู่นิ่ง อาจทำให้คุณเสียสมาธิในการขับรถยนต์จนเกิดอุบัติเหตุได้เลยทีเดียว และที่ร้ายแรงที่สุดเด็กที่นั่งอยู่บนตักของคนขับรถยนต์นั้นอาจกระเด็นออกนอกกระจกรถยนต์ และทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้เลยทีเดียว ดังนั้นเมื่อบนรถยนต์มีเด็กนี่จึงเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด

รถยนต์มีเด็ก

            การให้เด็กอยู่บนรถยนต์ตามลำพังเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น และพฤติกรรมเลียนแบบผู้ใหญ่ของเด็ก เด็กอาจเผลอไปเข้าเกียร์รถยนต์เข้า ซึ่งอาจทำให้รถยนต์เคลื่อนไปด้านหน้าหรือถอยหลังได้ และแน่นอนว่านั่นจะนำมาซึ่งการเกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน

            สุดท้ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำอย่างเด็ดขาดหากคุณมีลูกเล็ก ๆหรือมีเด็กนั่งรถยนต์ของคุณเป็นประจำคือ การนำภาพหรือตุ๊กตาที่มีความน่ากลัวมาตกแต่งภายในรถยนต์ เพราะหากเด็กรู้สึกกลัว จะทำให้เด็กไม่อยากที่จะนั่งรถยนต์ของคุณอีก และที่ร้ายแรงที่สุดอาจทำให้เด็กเปิดประตูรถยนต์วิ่งหนีออกไปเองจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เลยทีเดียว

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย