“กฎหมายจราจร” ที่ผู้ใช้รถใช้ถนน ส่วนใหญ่มักชอบฝ่าฝืน!!

กฎหมายจราจร

            ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีมาตรการจัดการกับผู้ที่ฝ่าฝืน กฎหมายจราจร ที่เข้มงวดมากแค่ไหนก็ตาม แต่เราก็มักจะเห็นผู้ที่ชอบฝ่าฝืนกฎหมายจราจรกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอุบัติเหตุบนท้องถนนส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดจากการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรนั่นเอง ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงกฎหมายจราจรที่ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ชอบฝ่าฝืน และโทษของมันเพื่อให้คุณมีความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

กฎหมายจราจร

กฎหมายจราจร” ที่ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ชอบฝ่าฝืนข้อนี้เป็นข้อที่มีผู้คนฝ่าฝืนกันเป็นจำนวนมาก

            และกฎหมายจราจรที่ว่านั้นก็คือ การฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง ซึ่งการฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงนั้นมีความอันตรายเป็นอย่างมาก เนื่องจากรถจากทางปกติซึ่งออกตัวด้วยความเร็วอยู่แล้ว กับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงออกมาด้วยความเร็ว หากไม่สามารถที่จะหลบหลีกได้ทันก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ไม่เพียงแต่สัญญาณไฟแดงเท่านั้น คุณรู้หรือไม่ว่าการฝ่าฝืนสัญญาณไฟสีส้มก็มีโทษเทียบเท่ากับการฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงเลยทีเดียว

            การจอดรถยนต์ในที่ห้ามจอดก็เป็นกฎหมายจราจรอีกหนึ่งข้อที่ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ชอบฝ่าฝืน ถึงแม้ว่าจะจอดรถยนต์ในที่ห้ามจอดเป็นระยะเวลาเพียงสั้น ๆก็ตาม แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการจอดรถยนต์ในที่ห้ามจอดนั้นก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ ๆไม่เหมาะสมต่อการจอดรถยนต์ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆอีกด้วย

กฎหมายจราจร

            การตกแต่งรถยนต์ด้วยการเปลี่ยนไฟหน้าหรือไฟท้ายรถยนต์ให้มีความสว่างที่เพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ความสว่างที่เพิ่มมากขึ้นนั้นเป็นความสว่างที่เกินกว่าที่กฎหมายจราจรได้กำหนดไว้ เนื่องจากจะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆที่มองไฟหน้าหรือไฟท้ายรถยนต์ของคุณนั้นเกิดอาการตาพร่ามัว ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เลยทีเดียว

            ย้อนศร เป็นอีกหนึ่งกฎหมายจราจรที่ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ชอบฝ่าฝืนกันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้นอกจากจะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรแล้ว ยังอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันเราก็มักจะได้ยินข่าวสารเกี่ยวกับอุบัติเหตุจากการขับรถย้อนศรอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย