เคล็ดลับง่าย ๆสอนเด็กให้เอาตัวรอดหาก “ติดอยู่ในรถยนต์”

สอนเด็ก ติดอยู่ในรถยนต์

            ในปัจจุบันเรามักจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับเด็กที่ ติดอยู่ในรถยนต์ จนเสียชีวิตกันบ่อยครั้ง ดังนั้นหากคุณก็เป็นหนึ่งคนที่มีลูกหรือหลานเล็ก ๆเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไป บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับง่าย ๆสอนเด็กให้เอาตัวรอดหากติดอยู่ในรถยนต์ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูพร้อม ๆกันเลย

สอนเด็ก ติดอยู่ในรถยนต์

เคล็ดลับง่าย ๆสอนเด็กให้เอาตัวรอดหาก “ติดอยู่ในรถยนต์” เคล็ดลับแรกเป็นเคล็ดลับที่ง่ายมากที่สุด

           และเด็กสามารถที่จะจดจำได้อย่างรวดเร็วก็คือ การสอนให้เด็กรู้จักการบีบแตรรถยนต์ เพราะแตรรถยนต์ทุกคัน ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่นนั้น จะอยู่ที่บริเวณตรงกลางของพวงมาลัยรถยนต์ทั้งหมด นอกจากนี้การบีบแตรรถยนต์ยังเป็นการดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากคุณสอนเคล็ดลับง่าย ๆโดยการให้เด็กบีบแตรรถยนต์ได้ จะเป็นวิธีการที่มีโอกาสช่วยชีวิตของเด็กได้สูงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

            อีกหนึ่งเคล็ดลับที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยให้คุณสอนให้เด็กรู้จักกับปุ่มปลดล็อกประตูของรถยนต์ ซึ่งเคล็ดลับนี้จะสามารถทำให้เด็กเอาตัวรอดออกมาจากรถยนต์ได้อย่างรวดเร็วหากในบริเวณนั้นไม่มีผู้คนที่สามารถขอความช่วยเหลือได้ ซึ่งการสอนให้เด็กใช้งานปุ่มปลดล็อกประตูรถยนต์นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

สอนเด็ก ติดอยู่ในรถยนต์

            สอนให้เด็กเปิดกระจกรถยนต์ ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับง่าย ๆที่สามารถช่วยให้เด็กเอาตัวรอดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทั้งนี้การเปิดกระจกรถยนต์นอกจากจะสามารถขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นได้แล้ว ยังช่วยทำให้มีอากาศถ่ายเทเข้าไปภายในรถยนต์ เป็นเคล็ดลับที่จะสามารถช่วยทำให้เด็กเอาตัวรอด และรอดชีวิตได้อย่างแน่นอน

            สุดท้ายแล้วการสอนให้เด็กรู้จักการใช้งานระบบต่าง ๆของรถยนต์นั้นถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเด็กจะสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้น ๆได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้คุณควรที่จะฝึกฝนให้เด็กจดจำเคล็ดลับต่าง ๆนี้อย่างเป็นประจำ เพื่อให้เด็กสามารถที่จะใช้งานมันได้อยู่เสมอนั่นเอง และคุณก็ไม่ควรที่จะละเลยอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยของลูกหลานของคุณเอง และเพื่อฝึกให้เด็กมีทักษะในการเอาตัวรอดอีกด้วย

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย