หายสงสัยกับ 3 คำตอบทำไม…? ต้องซื้อ ประกันภัยรถยนต์

3 คำตอบทำไม…? ต้องซื้อ ประกันภัยรถยนต์

            เนื่องจากในประเทศไทยการสัญจรบนท้องถนนด้วยรถยนต์มีเยอะมาก ส่งผลให้มีบริษัทได้ทำธุรกิจประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์ขึ้น ซึ่งหลายคนก็สงสัยใบขับขี่ไม่ได้ซื้อมานะคะ จะต้องทำประกันภัยรถทำไม…? เพราะการทำประกันรถมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ถ้าลองคำนวณดี ๆ ประกันภัยรถไม่ได้จ่ายแพงมากมายเมื่อเทียบกับความปลอดภัยของรถยนต์ เท้าความกันมายาวมากบางคนยังไม่เข้าใจถึงความสำคัญของ ประกันภัยรถยนต์ ดังนั้นผู้เขียนบทความจึงรวบรวม 3 ข้อดี ดังนี้

3 คำตอบทำไม…? ต้องซื้อ ประกันภัยรถยนต์

3 คำตอบทำไม…? ต้องซื้อ ประกันภัยรถยนต์

  1. ต่อตัวเอง ในการขับขี่รถยนต์บนท้องถนน ทุกคนทราบได้อย่างไร…? ว่าอุบัติเหตุจะไม่เกิดขึ้น ถ้าทุกคนไม่มีประกันภัย เมื่อถึงเวลาอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนต้นไม้หรือกิ่งไม้เป็นรอยถลอก แน่นอน! ค่าทำสีไม่ธรรมดาเลยนะคะ หากร้ายแรงกว่านั้นรถยนต์ของทุกคนไปชนเข้ากับบุคคลอื่น มั่นใจแค่ไหนว่าจะจ่ายค่าซ่อมรถยนต์ที่ทุกคนไปชนได้ไหว แต่ถ้ามีประกันชั้น 1 จ่ายปีละ 18,000 บาท ตกเดือนละไม่ถึง 2,000 บาท หากไปชนรถคนอื่นค่าซ่อม 60,000 บาท ทุกคนก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเอง ซึ่งความคุ้มค่าต่างกันมาก ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ดีที่สุดค่ะ
  2. ต่อสังคม ในกรณีข้อแรกเกิดเหตุฉุกเฉินเฉี่ยวชนรถยนต์บุคคลอื่นทั้งเขาและเราก็อุ่นใจไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมนั้นเอง
  3. ต่อเศรษฐกิจ ทราบไหมคะ…? เงินที่บริษัทต่าง ๆ เก็บค่าประกันภัยไปนั้น พวกเขาไม่ได้นำเงินไปกองไว้เฉย ๆ แต่นำเงินของทุกคนไปลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทาง เพราะว่าทางบริษัทเก็บเงินค่าประกันเพียงหลักหมื่นแต่ค่าซ่อมแซมบางครั้งหลักแสนจึงจำเป็นต้องนำเงินไปต่อยอด
3 คำตอบทำไม…? ต้องซื้อ ประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์เหล่านี้ไม่ต้องกลัวว่าทุกคนจะได้จ่ายแพงจนเอื้อมไม่ถึงเพราะประกันภัยมีหลายประเภทด้วยกัน ราคาก็จะแตกต่างกันออกไป อยู่ที่ว่าทุกคนเลือกการคุ้มครองแบบไหน เช่น  ต้องการซ่อมทั้งเขาและเราเป็นประกันชั้น 1 และดูรุ่นรถยนต์ของทุกคน แต่พื้นฐานจะอยู่ที่ 15,000 บาท เป็นต้น แต่โดยรวมแล้วการจ่ายเบี้ยประกันจะมีการจ่ายในรายปี ดังนั้นผู้ขับขี่มีเวลาเก็บเงินหลายเดือนแน่นอน

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย