“โวลฟ์วาเกน” กับการเปลี่ยนเกาะในกรีซในเป็นเมืองรถไฟฟ้า

                นับเป็นโครงการที่น่าสนใจสำหรับทาง โวลฟ์วาเกน ที่กำลังต้องการจะเปลี่ยนเกาะในประเทศกรีซที่ชื่อว่าเกาะอัสทีปาเลียให้กลายเป็นเมืองต้นแบบในการใช้รถพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างใดทั่วทั้งเกาะ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของวงการยานยนต์นั้นอาจต้องใช้เวลาเป็นสิบปีก็ตาม แต่ทว่าทางผู้ผลิตก็เริ่มที่จะหาทางใช้พลังงานทดแทนมากกว่าจะเป็นรถที่ใช้น้ำมันอย่างเมื่อก่อนแล้ว โดยการใช้เกาะในกรีซอาจเป็นตัวอย่างที่ดีของโลกอนาคตนั่นเอง

โวลฟ์วาเกน

                สำหรับข่าวคราวที่หลุดออกมานี้ก็คือการบริษัทชื่อดังจากเยอรมันอย่างโวลฟ์วาเกนได้ทำบรรลุข้อตกลงกับทางประเทศกรีซที่ยินยอมให้เกาะอัสทีปาเลียกลายเป็นเกาะสีเขียวอัจฉริยะ โดยพวกเขามีแผนการที่จะเปลี่ยนรถโดยสารสาธารณะทั้งหมดในที่แห่งนี้ให้กลายเป็นรถพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด และยังมีบริการรวมทุกการเดินทางผ่านการใช้เทคโนโลยี พร้อมกับการผลิตพลังงานสะอาดภายในเกาะอีกด้วย

โวลฟ์วาเกน

โดยทางโครงการของ “โวลฟ์วาเกน” นี้จะทำการเปลี่ยนรถ

                โดยสารสาธารณะเดิมที่ใช้พลังงานน้ำมันกว่า 1,500 คันไปสู่รถพลังงานไฟฟ้า 1,000 คันแทน อีกทั้งยังต้องการที่จะติดตั้งแท่นชาร์จสำหรับรถอีวีต่างๆ ภายในเกาะ นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนรถจักรยานไฟฟ้าและสร้างเมืองที่มีระบบแชร์รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์เหมือนกับที่แอพพลิเคชั่นอย่างอูเบอร์ได้ประสบความสำเร็จในประเทศต่างๆ

                นอกจากนี้ทางโวลฟ์วาเกนยังต้องการให้รถส่วนตัวของผู้ใช้ในเกาะอัสทีปาเลียให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้าเช่นกัน รวมถึงรถตำรวจ รถดับเพลิงและรถพยาบาลที่ต้องมีการเปลี่ยนเช่นเดียวกัน โดยผู้อาศัยในเกาะที่มีเพียง 1,300 คนและมีนักท่องเที่ยวกว่า 72,000 คนต่อปีเท่านั้น โดยโครงการที่น่าสนใจนี้จะเริ่มทำการทดสอบเป็นระยะเวลากว่า 6 ปีเลยทีเดียว

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย