Bentley รถยนต์แบรนด์หรู กับระบบการ “ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า”

Bentley รถยนต์แบรนด์หรู กับระบบการ "ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า"

จากมาตรการรณรงค์เพื่อการลดมลพิษของประเทศทางยุโรป ที่ต้องการให้มลพิษหมดไปภายใน ปี ค.ศ. 2573 ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ตื่นตัวและหันมาผลิตรถที่สามารถลดมลพิษกันอย่างจริงจัง แม้แต่แบรนด์หรูอย่าง Bentley ซึ่งก็ต้องปรับตัวและวางแผนงานกันล่วงหน้าที่จะเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนรถยนต์ของตนให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัท จากที่เคยใช้เครื่องยนต์ระบบสันดาปภายในทั้ง V8 และ V12 ให้เครื่องยนต์เล็กลงเป็นแบบ V6 ทวินเทอร์โบพร้อมระบบไฮบริดที่มีประสิ่ทธิภาพสูงขึ้น ด้วยการเสริมมอเตอร์และแบตเตอรี่พลังงานสูง ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2573 ดังนี้สำหรับ Bentleyทุกรุ่นที่จะออกจำหน่าย จะเป็นการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด

Bentley รถยนต์แบรนด์หรู กับระบบการ "ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า"

ซึ่งจะต้องถือเป็นการพลิกโฉมของรถยนต์ผู้ดีอังกฤษ เนื่องจากรถจะได้รับการเปลี่ยนแปลงโมเดลให้ทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อนำไปสู่งานที่ยั่งยืนกว่า ด้วยรถยนต์ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 100% ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบ ทั้งแบบ 2 ประตู และแบบ 4 ประตู เอสยูวีหรูทีเดียว

ด้วยกลยุทธ์ แบบ Beyond100 ซึ่งเป็นนโยบายหลักของบริษัท คือ แผนกที่ต้องการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ด้วยการหันไปใช้ระบบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด แล้วตามด้วยรถBentley ที่รถยนต์ระบบไฟฟ้าใช้พลังงานไฟฟ้าด้วยระบบมอเตอร์และแบตเตอรี่แทนระบบน้ำมันเชื้อเพลิงภายในปี 2569 ก่อนที่ทางบริษัทจะเลิกผลิตเครื่องยนต์ระบบสันดาปในปี 2573

Bentley รถยนต์แบรนด์หรู กับระบบการ "ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า"

ทางผู้บริหาร Bentley กล่าวว่า ต่อไปรถยนต์ของทางบริษัทจะได้พัฒนาจากเครื่องยนต์เบนซิน ทั้ง V8 และ V12

ให้เปลี่ยนมาเป็นระบบจับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และต้องให้ทันในทศวรรษนี้อย่างแน่นอน ตั้งแต่อดีต ปร 2462 เป็นต้นมาเราเป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูขนาดใหญ่มาโดยตลอด การที่ต้องอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมนี้ เป็นข้อดีของเรา เนื่องจากปัจจุบันเราจะทำให้ Bentley เป็นผู้นำตลอดไป โดยเฉพาะรถยนต์ในระดับสูง คราวนี้นับว่าเป็นการก้าวหน้าของธุรกิจเพื่อการลดมลพิษด้วยการหันมาผลิตรถยนต์ระบบไฟฟ้า 100% ซึ่งก็หวังว่าเราจะต้องไม่ทิ้งการเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ และเป็นผู้นำตลอดไป

รถยนต์Bentley มีรถยนต์อยู่ในสายการผลิต ที่จะต้องถูกปรับเปลี่ยนให้มาใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริด ด้วยเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ และมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุไฟฟ้าพลังงานที่มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งจะได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2568 ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวก่อนรถรุ่นอื่น ๆ ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นรถสปอร์ตแบบคูเป้ที่เปิดประทุนได้ หรือซาลูนใหญ่ 4 ที่นั่ง พร้อมเอสยูวี ทั้งหมดเป็นรถยนต์ระบบไฟฟ้าขับเครื่องด้วยไฟฟ้าทั้งสิ้น ทั้งนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2573 นี้อย่างแน่นอน

ทางเรายังมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถทั้งความรู้เรื่องรถ การดูแลรถ ข่าวสารรถใหม่ ให้ผู้อ่านและผู้รักรถทุกๆท่าน อีกมากมาย